CMC Global khai trương chi nhánh tại Đà Nẵng hút nhân lực IT chất lượng cao

Sáng 25/10/2019, Tập đoàn Công nghệ CMC đã khai trương chi nhánh CMC Global tại tầng 8 tòa nhà Thành Lợi II, số 1 Lê Đình Lý, quận Thanh Khê Đà Nẵng. Đây là một bước phát triển chiến lược của CMC nhằm khai thác tối ưu hiệu quả nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao tại Việt Nam để phục vụ một trong những thị trường chính của CMC Global là Nhật Bản, đồng thời khẳng định tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của CMC Global cả về quy mô nhân sự và cơ sở vật chất để đáp ứng thị trường và nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Chia sẻ trong buổi khai trương văn phòng Đà Nẵng, ông Nguyễn Quốc Sử, Tổng giám đốc CMC Global khằng định: “Việc mở văn phòng Đà Nẵng nằm trong chiến lược phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của CMC Global để đáp ứng nhu cầu nhân sự IT chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa việc đào tạo, sử dụng nguồn lực công nghệ thông tin trên khắp Việt Nam.”  Sau hơn 2 năm thành lập (từ 2017), CMC Global đã phát triển nhanh chóng với 500 nhân viên tại Việt Nam và 70 nhân viên tại Nhật Bản, doanh thu năm 2018 đạt gần 8 triệu USD. Với việc không ngừng mở rộng quy mô hoạt động trong 2 năm với 3 chi nhánh tại Nhật Bản, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng bên cạnh văn phòng tại Hà Nội, CMC Global tin tưởng nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu triển khai các dự án ICT lớn, làm hài lòng khách hàng quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Trung Chính Chủ tịch CMC cho biết: “Go Global là một chiến lược quan trọng của Tập đoàn Công nghệ CMC trong tham vọng trở thành một công ty công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu khu vực, cung cấp sản phẩm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế World Class và đạt quy mô công ty doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023. Chúng tôi vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của CMC Global trong 2 năm vừa qua. Với tiềm năng nhân lực CNTT miền Trung, tôi tin tưởng CMC Global chi nhánh Đà Nẵng sẽ sớm có những đóng góp quan trọng cho chiến lược Go Global của Tập đoàn Công nghệ CMC.”

Ông Nguyễn Trung Chính Chủ tịch CMC cho biết, Go Global là một chiến lược quan trọng của Tập đoàn Công nghệ CMC trong tham vọng trở thành một công ty công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu khu vực, cung cấp sản phẩm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế World Class và đạt quy mô công ty doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023

Cũng tại sự kiện này, ông Namiki Tasuo, Tư vấn cấp cao công ty Hitachi System Power Service Nhật Bản có mặt tại buổi lễ chia sẻ niềm vui khi được đồng hành cùng CMC Global trong các dự án CNTT: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng với sự lớn mạnh không ngừng của CMC Global, 2 công ty sẽ cùng nhau triển khai các dự án CNTT thành công và đúng tiến độ. Ngày hôm nay đánh dấu việc thành lập chi nhánh CMC Global tại Đà Nẵng, và dự án đầu tiên Hitachi thực hiện tại Đà Nẵng sẽ là thực hiện cùng với CMC Global.”

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám Đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng chia sẻ: “Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu chiến lược tới năm 2045 sẽ trở thành một thành phố thông minh, sinh thái và là thành phố đáng sống ở châu Á. Để đạt được mục tiêu đó, Đà Nẵng đặt ra 5 nhiệm vụ chính trong đó có 2 mục tiêu liên quan tới CNTT và viễn thông là phát triển thành phố khởi nghiệp sáng tạo và phát triển CNTT viễn thông gắn với kinh tế số. Chúng tôi tin tưởng với sự có mặt của CMC Global tại Đà Nẵng cũng như CMC Telecom thời gian qua sẽ góp sức để Đà Nẵng đạt được mục tiêu nêu trên.”

CMC Global khằng định, việc mở văn phòng Đà Nẵng nằm trong chiến lược phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của CMC Global để đáp ứng nhu cầu nhân sự IT chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế.

Theo chiến lược kinh doanh của tập đoàn, tới năm 2023, CMC Global sẽ có 5000 nhân sự IT chất lượng cao, cung cấp dịch vụ IT toàn diện đến khách hàng trong và ngoài nước. Trong những năm qua, CMC Global đã nghiên cứu mô hình cung cấp dịch vụ ICT toàn diện, từ những dịch vụ cơ bản theo chuẩn quốc tế tới những yêu cầu khắt khe về chất lượng, quy trình, ngôn ngữ… của người Nhật. Tại chi nhánh Nhật Bản, CMC Japan đã xây dựng mô hình dịch vụ “thế hệ mới” thông qua việc phát triển JDC (Japanese Delivery Center) – trung tâm vận hành dành riêng cho khách hàng Nhật. Tại mỗi JDC đều tuân thủ 3 yếu tố theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm con người (People) với đội ngũ kĩ sư CNTT đảm bảo năng lực tiếng Nhật thành thạo, quy trình (Process) đạt chuẩn CMMi, ISO… và công nghệ (Technology) gồm các công cụ tự động hóa, tối ưu quy trình hoạt động sản xuất. CMC Global và CMC Japan tin tưởng rằng với kinh nghiệm chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu, công ty sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Nhật Bản trong các lĩnh vực công nghệ.