Từ ngày 22/10-25/10/2019 tại Đà Nẵng, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chuỗi sự kiện ngành ICT do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Tại lễ công bố giải thưởng Top 50 doanh nghiệp CNTT-VT hàng đầu Việt Nam, năm nay CMC là đơn vị duy nhất giành giải “Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu”.

Với hạ tầng công nghệ mạnh mẽ và năng lực của đội ngũ chuyên gia dày kinh nghiệm, trong năm 2019, Tập đoàn Công nghệ CMC đã có nhiều thành tựu vượt trội trong việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, giải pháp 4.0, dẫn đầu chuyển đổi số cho thị trường Việt Nam và khu vực. Vì vậy, trong khuôn khổ giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp CNTT-VT hàng đầu Việt Nam do VINASA bình chọn và giải thưởng Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu. Những sản phẩm của CMC đưa ra đã thuyết phục ban giám khảo để nhận giải Doanh nghiệp có sản năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu với 4 sản phẩm dịch vụ gồm: Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây CMC Cloud (do CMC Telecom phát triển), Trung tâm Điều hành An ninh an toàn thông tin CMC NextGen SOC và Giải pháp Phòng chống Mã độc CMDD (do CMC Cyber Security phát triển), nền tảng số Hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp và tổ chức C.OPE2N do Tập đoàn CMC xây dựng.

Cả 4 sản phẩm/giải pháp đều mang sự sáng tạo của CMC trong việc linh hoạt tư vấn chuyển đổi số tổng thể từ hạ tầng, nền tảng tới ứng dụng, bảo mật cho các doanh nghiệp hoặc tổ chức. Đặc biệt, hệ sinh thái C.OPE2N của Tập đoàn CMC được tích hợp đầy đủ từ hạ tầng Cloud, Data Center đến nền tảng Platform as a Service, có thể cung cấp đầy đủ các nhu cầu về công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước, phục vụ công cuộc chuyển đổi số. Bằng tinh thần “Khát khao chinh phục thế giới số” (Apsire to Inspire the Digital World), CMC đang đặt tham vọng trở thành tập đoàn toàn cầu, đi đầu trong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ số cho khu vực và thế giới với doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023.

Trong ngày hội CNTT Nhật Bản “Japan ICT Day” ngày 22/10/2019, bà Nguyễn Hằng, Tổng giám đốc CMC Japan- công ty thành viên của CMC Global cũng tham gia tọa đàm cùng các chuyên gia Nhật Bản với chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT cho thị trường Nhật Bản”. Được thành lập năm 2017, CMC Global kế thừa 26 năm kinh nghiệm của Tập đoàn CMC trong lĩnh vực công nghệ thông tin từ triển khai các dự án phần mềm, tư vấn xây dựng giải pháp đến công nghệ mới với sự đầu tư mạnh mẽ vào R&D (Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC)… Sự kế thừa này giúp CMC Global mang năng lực toàn diện trong việc cung cấp các dịch vụ IT ra quốc tế, đến nay CMC Global đã phát triển nhanh chóng với 500 nhân viên tại Việt Nam và 70 nhân viên tại Nhật Bản.

Cũng tại Japan ICT Day năm nay, gian hàng của Tập đoàn Công nghệ CMC đã trưng bày các giải pháp và dịch vụ tiêu biểu của 2 công ty TNHH Công nghệ & Giải pháp CMC TS và CMC Global cho các khách hàng Nhật Bản quan tâm. Với chủ đề Smart City, CMC TS mang tới các ứng dụng về sản xuất thông minh và ngân hàng thông minh, trong đó nổi bật là giải pháp quản lý nhà máy thông minh MES (Manufacturing Execution System), giúp hệ thống sản xuất hoạt động với hiệu suất tối ưu nhất cho doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, CMC TS cũng giới thiệu các giải pháp về quản lý phân tích dữ liệu sử dụng Block Chain, các ứng dụng phát triển riêng cho ngành tài chính – ngân hàng… CMC TS đang định hướng trở thành nhà tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam trong việc tư vấn cho các doanh nghiệp trong quá trình tối ưu hóa nguồn lực của mình nhờ công nghệ.