CMC SI và Goline sẽ phối hợp cùng PSI nâng cấp hệ thống phần mềm Core giao dịch chứng khoán, bổ sung các tính năng, nghiệp vụ mới để phù hợp với lộ trình phát triển hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ của PSI.

Ngày 24/1/2019, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) và nhà thầu liên danh Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC (CMC SI), Công ty Cổ phần Công nghệ Tin học và dịch vụ Goline (Goline) đã ký kết hợp đồng cung cấp và triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán.

Cụ thể, CMC SI và Goline sẽ phối hợp cùng PSI nâng cấp hệ thống phần mềm Core giao dịch chứng khoán, bổ sung các tính năng, nghiệp vụ mới để phù hợp với lộ trình phát triển hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ của các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký của PSI.

Hệ thống được triển khai là sản phẩm Core chứng khoán dành cho thị trường Việt Nam của Công ty Okasan Information System (OIS) – Nhật Bản. Được biết, OIS là công ty trực thuộc 1 trong 5 tập đoàn chứng khoán hàng đầu tại quốc gia này. Hiện tại, hệ thống phần mềm chứng khoán của OIS đang được sử dụng phổ biến và thành công tại thị trường chứng khoán Nhật Bản, Hồng Kông, Thượng Hải.

Hệ thống phần mềm chứng khoán được OIS phát triển riêng cho thị trường Việt Nam mang tên VGAIA.

Với hệ thống VGAIA, PSI có thể triển khai toàn diện các giải pháp và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ trực tuyến mà các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký đang áp dụng, đáp ứng các nghiệp vụ của thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay cũng như sẵn sàng cho việc áp dụng các nghiệp vụ trong tương lai theo chuẩn mực quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Giám đốc, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí nhận định: “Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng như xu hướng tất yếu của công nghệ tài chính (Fintech), việc đầu tư cho hạ tầng công nghệ hiện đại được Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí xác định là mục tiêu then chốt. Nhật Bản là thị trường chứng khoán phát triển thứ hai thế giới sau Mỹ, có sự cam kết cao về chất lượng, dịch vụ, chế độ bảo hành. Đây là yếu tố khiến PSI an tâm khi lựa chọn hệ thống VGAIA, đồng thời góp phần khẳng định mục tiêu chiến lược của PSI thời gian tới là phục vụ tốt hơn nữa nhóm nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam. PSI hy vọng, phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán mới sẽ cung cấp các tính năng, nghiệp vụ phù hợp với lộ trình phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, nâng cao vị thế của PSI trên thị trường”.

Ngoài việc trang bị hệ thống phần mềm Core giao dịch chứng khoán, CMC SI và Goline còn giúp PSI trang bị hệ thống hạ tầng thiết bị máy chủ, hệ thống lưu trữ và hệ thống mạng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu hoạt động của hệ thống phần mềm Core giao dịch chứng khoán.

Ông Vũ Tất Thành, Giám đốc Kinh doanh Khối Tài chính – Chứng khoán – Ngân hàng, Công ty Tích hợp hệ thống CMC khẳng định: “Là đơn vị có kinh nghiệm, đã từng triển khai các hợp đồng tích hợp hệ thống, phần mềm Core giao dịch cho khách hàng thuộc ngành dịch vụ tài chính và chứng khoán, CMC SI tự tin thực hiện dự án này. Chúng tôi cam kết sẽ đám bảo nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, thực hiện hợp đồng, đáp ứng nguyện vọng, mong muốn của PSI”.

Cũng tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Okasan bày tỏ mong muốn tiếp tục có các trao đổi, hợp tác cùng phát triển lâu dài với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp.