VDI, Ảo hóa hạ tầng máy trạm: Xu hướng của các ngân hàng

Trong quá trình hiện đại hóa các nền tảng ngân hàng cốt lõi và mở rộng mạng lưới kinh doanh của ngân hàng, các nhà quản trị hệ thống CNTT gặp phải khó khăn trong việc vận hành hệ thống mạng với rất nhiều máy tính, đồng thời phải đảm bảo việc bảo mật dữ liệu, quản lý, khôi phục dữ liệu bị mất, đáp ứng thời gian triển khai, mở rộng dung lượng lưu trữ...

Việc chuyển đổi sang hệ thống máy trạm ảo và thay thế các máy tính cá nhân PC nhờ giải pháp ảo hóa hạ tầng máy trạm, VDI sẽ giải quyết được các vấn đề trên.

VDI – Virtual Desktop Infrastructure là giải pháp để lưu trữ và quản lý hệ điều hành máy tính trạm trên một hạ tầng máy chủ tập trung. VDI giúp cho các ngân hàng nâng cao độ linh hoạt của hệ thống CNTT, cắt giảm chi phí đầu tư, đặc biệt là khắc phục sự cố nhanh chóng, bảo mật dữ liệu an toàn và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

Cùng với trào lưu điện toán đám mây, một số ngân hàng đã tiên phong trong việc triển khai giải pháp VDI trong hệ thống thông tin của mình và đem lại thành công lớn.

Lựa chọn CMC Telecom, lựa chọn bảo mật và an toàn

Nhu cầu cao là vậy nhưng các đối tác hiện tại đang cung cấp giải pháp về lưu trữ, ảo hoá, an toàn bảo mật đang thiếu những chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm của các hãng trong xây dựng kế hoạch tổng thể, quy hoạch triển khai CNTT.

CMC Telecom với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm giải quyết nhiều bài toán công nghệ cho các ngân hàng tại Việt Nam và là một trong những nhà cung cấp viễn thông hàng đầu Việt Nam sở hữu đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, đạt chứng chỉ quốc tế của các “ông lớn” hàng đầu về công nghệ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các đối tác trong quá trình chuyển đổi số.

{keywords}
CMC Telecom là đối tác tin cậy triển khai giải pháp VDI cho các ngân hàng

Thời gian vừa qua, CMC Telecom đã cung cấp hệ thống CMC VDI cho một số ngân hàng với nhiều chi nhánh toàn quốc chỉ trong 01 ngày. Và quan trọng là số lượng máy tính ảo được cấp trong hệ thống hoàn toàn có thể tăng lên hoặc giảm đi tức thời.

Ông Lê Anh Vũ, CIO CMC Telecom chia sẻ: “Việc cấp hệ thống CNTT bằng dịch vụ CMC VDI sẽ diễn ra nhanh chóng và dừng dịch vụ ngay khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng. Đây cũng chính là một đặc điểm mà các ngân hàng cũng như rất nhiều doanh nghiệp rất quan tâm bên cạnh việc đảm bảo hệ thống bảo mật của dữ liệu.”

Ngoài ra, với VDI, dữ liệu trên máy trạm của người dùng nằm ngay tại Data Center, thay vì nằm rải rác và trên hệ thống lưu trữ cục bộ, vốn tiềm ẩn rủi ro và rất khó kiểm soát cho người quản trị. CMC Telecom sở hữu 03 Data Center trung lập tiêu chuẩn Tier III tại Hà Nội và TP.HCM sẽ giúp giảm bớt các nguy cơ, sự cố xảy ra với hệ điều hành của ngân hàng.

Khi làm việc từ xa không còn là vấn đề “nan giải” đối với các ngân hàng

Là một công ty công nghệ có thế mạnh về bảo mật, CMC Telecom cung cấp các giải pháp làm việc từ xa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí khi làm việc từ xa đang dần trở thành một trạng thái bình thường mới.

{keywords}
CMC Telecom cung cấp 03 giải pháp giúp ngân hàng làm việc từ xa hiệu quả và bảo mật cao

Akamai EAA - Enterprise Application Access

Akamai đã đưa ra giải pháp EAA với thông điệp “Zero Trust - Không tin tưởng một người dùng hay bất cứ một kết nối nào”. Do đó, ngân hàng không còn phải lo lắng về vấn đề bảo mật dữ liệu khi phải làm việc từ xa.

Đại diện CMC Telecom, ông Vũ, cho biết thêm: “CMC Telecom là đối tác chiến lược duy nhất của Akamai tại Việt Nam. Cùng với Akamai chúng tôi có thể đồng hành với các tổ chức tài chính, ngân hàng trong việc bảo mật dữ liệu vì đây là vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.”

Amazon WorkSpaces - Ảo hóa liên tục máy tính trên đám mây

Amazon WorkSpaces giúp ngân hàng cung cấp cho nhân viên các máy tính để bàn Windows và Linux đầy đủ chức năng trong vài phút, đồng thời tăng tính bảo mật bằng cách không lưu trữ dữ liệu trên thiết bị của người dùng cuối, cũng như tăng độ tin cậy bằng sức mạnh của đám mây AWS.

MS Azure Virtual Desktop - Dịch vụ ảo hóa máy tính để bàn

MS Azure Virtual Desktop cho phép ngân hàng tập trung các nguồn tài nguyên máy tính để giảm bớt chi phí cho CNTT đồng thời nâng cao hiệu quả của công nghệ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của ngân hàng trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Khách hàng có thể truy cập https://event.cmctelecom.vn/vdi để nhận được chương trình ưu đãi ngay lập tức từ CMC Telecom.

Minh An