Theo đó các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh có nhu cầu chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ được các doanh nghiệp công nghệ hỗ trợ giải pháp, tư vấn và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số.

Bên cạnh các công ty công nghệ, giải pháp trong  chương trình, CMC Telecom sẽ đóng vai trò” huấn luyện viên chuyển đổi số” đồng hành dẫn dắt các doanh nghiệp SME trên con đường số hoá.

{keywords}
CMC Telecom là “huấn luyện viên DX” trong chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của Chính phủ.

Trao đổi với ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo của CMC Telecom, ông Vũ cho biết: “Sở dĩ CMC Telecom lựa chọn đóng vai trò là Huấn luyện viên Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp SME vì các doanh nghiệp SME không có đội ngũ công nghệ đủ mạnh. Các doanh nghiệp SME có thể nghe nhiều về “chuyển đổi số” nhưng đa số sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu và nên chọn con đường thế nào? Chính vì vậy, CMC Telecom sẽ đồng hành bằng cách “cầm tay chỉ việc” và dẫn dắt các doanh nghiệp SME như một “huấn luyện viên” riêng của doanh nghiệp. Theo tôi, cách đó mới thực sự giúp các doanh nghiệp chứ không phải đưa cho họ 1 ứng dụng, 1 sản phẩm phần mềm và nói rằng đó là chuyển đổi số”.

Chuyển đổi số rất cần có một lộ trình rõ ràng và đúng hướng. Nếu lựa chọn sai, doanh nghiệp sẽ tốn tiền, nguồn lực và quan trọng nhất là mất cơ hội. Vì vậy, những bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng. Ông Lê Anh Vũ chia sẻ: “Sau những thành công của chúng tôi với những nhóm khách hàng lớn và khó tính, chúng tôi rút ra khẩu quyết “Go Dx - Cloud First” nghĩa là muốn Chuyển đổi số thì Điện toán đám mây phải là lựa chọn đầu tiên”. Lý giải điều này, ông Vũ cho biết Cloud chính là một nền tảng hạ tầng quan trọng cho hành trình chuyển đổi số vì tính co giãn tức thời của cloud phù hợp với sự phát triển, thu gọn của doanh nghiệp. Đồng thời, chi phí đầu tư cố định của doanh nghiệp (Capex) được chuyển thành chi phí thuê hằng tháng (Opex) sẽ khiến doanh nghiệp không bị mắc vào bài toán đầu tư khổng lồ mà dành được tài chính cho sản xuất, kinh doanh.

Hiện tại CMC Telecom là đơn vị hàng đầu Việt Nam về Cloud, là đơn vị đầu tiên của Việt Nam kết nối trực tiếp với cloud của Google, AWS và Microsoft. CMC Telecom cũng có sản phẩm CMC Cloud trên nền tảng mở. Khách hàng sử dụng CMC Cloud có thể đồng thời quản trị được các Cloud của Google, AWS và Microsoft trên 1 cổng quản trị duy nhất.

{keywords}
CMC Telecom là đơn vị hàng đầu Việt Nam về Cloud, là đơn vị đầu tiên của Việt Nam kết nối trực tiếp với cloud của Google, AWS và Microsoft.

Chương trình SMEdx là một chương trình đặc biệt của Bộ TT&TT hướng tới mục tiêu đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc sử dụng nền tảng số do Chương trình lựa chọn. Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra nhiều giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế số quốc gia và trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn.

Chương trình SMEdx cũng đề ra những mục tiêu cụ thể, trong đó có việc lựa chọn và huy động được các nền tảng số xuất sắc tham gia với chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp.

Hiện Cổng thông tin điện tử của Chương trình SMEdx đã được Bộ TT&TT xây dựng và đưa vào vận hành tại các địa chỉ http://smedx.vn, http://smedx.mic.gov.vn để cung cấp thông tin về Chương trình, cung cấp kiến thức, tài liệu về chuyển đổi số doanh nghiệp. Đây là đầu mối, nơi các doanh nghiệp SME đăng ký tham gia và sử dụng các nền tảng số của Chương trình.

Các doanh nghiệp SME có mong muốn tham gia có thể đăng ký trên website của chương trình hoặc truy cập trực tiếp website https://cloud.cmctelecom.vn của CMC Telecom để đăng ký và được hướng dẫn chuyển đổi số cụ thể.

CMC Telecom đang sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn cho nhóm doanh nghiệp SME để giúp các doanh nghiệp thay đổi phương thức tiếp cận kinh doanh, phương thức tăng tốc doanh số hoàn toàn mới đồng thời thay đổi phương thức làm việc, vận hành doanh nghiệp trên môi trường số.

Theo đánh giá của Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, ông Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp ngày 10/3, việc triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được khởi động và đạt một số kết quả bước đầu, trên 50% các bộ, ngành, địa phương đã xây dựng và bắt đầu triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch về chuyển đổi số. Nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã làm chủ các công nghệ cốt lõi, phát triển các nền tảng công nghệ cho chuyển đổi số, đã có khoảng 40 nền tảng Make in Vietnam được ra mắt.

An Nhiên