CMC Telecom livestream về nền tảng Marketing của Google, cơ hội cho doanh nghiệp Việt

CMC Telecom và Google đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về các ứng dụng của Google cũng như các thách thức để doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả các công cụ và dịch vụ Cloud phục vụ cho việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Sáng ngày 23/6, CMC Telecom cùng Google tổ chức livestream giới thiệu về “Phân tích dữ liệu thông minh, bí quyết tăng trưởng đằng sau nền tảng của Google” đã thu hút gần 5.000 lượt xem trên các nền tảng trực tuyến.

“Sợ bị bỏ lại phía sau hoặc sợ phải sử dụng công nghệ mới” là hai nỗi lo mà doanh nghiệp Việt đang mắc phải trong quá trình chuyển đổi số. Chính vì vậy, tại buổi hội thảo trực tuyến, các diễn giả đến từ CMC Telecom và Google đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về các ứng dụng của Google cũng như các thách thức để doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả các công cụ và dịch vụ Cloud phục vụ cho việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Những nền tảng công nghệ quan trọng cho Marketing – Bán hàng kỷ nguyên mới

Hội thảo nhấn mạnh về nền tảng dữ liệu khách hàng, Customer Data Platform (CDP) và đây chính là nền tảng quan trọng việc phân tích dữ liệu, hành vi của người dùng. Từ đó, CDP giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược Marketing - Kinh doanh khi tiếp cận khách hàng bằng công nghệ. Các chuyên gia đến từ Google và CMC Telecom cũng cung cấp cho cộng đồng những kiến thức về Google Marketing Platform (GMP), là nền tảng cho các công cụ Marketing – Bán hàng mạnh mẽ của Google dành cho các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ SME đến các doanh nghiệp quy mô lớn, toàn cầu.

CMC Telecom, đối tác Premier Partner của Google đã sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Với lợi thế hạ tầng kết nối và Data Center tiêu chuẩn quốc tế, CMC Telecom đang là đối tác viễn thông duy nhất của Google tại Việt Nam được công nhận là đối tác cao cấp, Premier Partner. Để được Google chỉ định là Premier duy nhất tại Việt Nam, CMC Telecom đã chuẩn bị nguồn lực nhân sự mạnh mẽ sẵn sàng giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược khai thác Dữ liệu (Data) ứng dụng CDP, GCP, GMP.

Tại buổi hội thảo, ông Lê Anh Vũ - CIO CMC Telecom cho biết: “Hiện nay, CMC Telecom chính thức là “đối tác cao cấp toàn cầu” của Google, đồng thời, chúng tôi với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư nguồn lực mạnh mẽ luôn mong muốn giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và sử dụng dịch vụ của Google với chất lượng tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng.” 

CMC Telecom livestream về nền tảng Marketing của Google, cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Ông Lê Anh Vũ (áo trắng) và Ông Lê Quốc Vinh - Phó chủ tịch CSMO Việt Nam tại buổi hội thảo

CMC Telecom xây dựng nguồn lực đào tạo chuyên sâu và chuyên nghiệp nhằm giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ. CMC Telecom hiện đang có hơn 200 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Google về điện toán đám mây, các chứng chỉ chuyên sâu về bảo mật cho Cloud và đặc biệt là AI và Big Data. Điều quan trọng là CMC Telecom đã phân tách dịch vụ của mình theo từng phân khúc khách hàng riêng để đảm bảo hiểu sâu khách hàng theo từng ngành nghề cụ thể như: Tài chính Ngân hàng, Bán lẻ, Thương mại Điện tử, Sản xuất…

“Cơ hội vàng” cho doanh nghiệp chuyển đổi số cùng Google Cloud 

 

Tại buổi hội thảo cũng có nhiều vấn đề đã được đặt ra: “Doanh nghiệp hiện nay sử dụng rất nhiều công cụ, dịch vụ khác nhau của nhiều nhà cung cấp khác nhau và đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) còn sử dụng các công cụ miễn phí. Ứng dụng Google Cloud có giải quyết được vấn đề này không? Có nhất thiết phải sử dụng toàn bộ công cụ của Google hay có thể tích hợp được các giải pháp với bên thứ ba?” Hay như là: “Những doanh nghiệp như thế nào thì nên sử dụng CDP? Đối với doanh nghiệp SMEs có nên sử dụng CDP không?” 

Theo ông Lê Anh Vũ - CIO CMC Telecom, “Google hay CMC Telecom hiện nay đều cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Đối với các doanh nghiệp lớn thì họ  đã có đầy đủ đội ngũ về công nghệ và đầu tư hạ tầng cao cấp, CMC Telecom sẽ trong vai trò giúp doanh nghiệp này vận hành. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn hạ tầng thì CMC Telecom sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hạ tầng của chúng tôi hoặc của Google. Mô hình điện toán đám mây giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa phụ thuộc về hạ tầng, con người và chuyên môn. CMC Telecom cùng Google sẽ giúp các doanh nghiệp  giải quyết về hạ tầng, con người và một số chuyên môn đặc thù.” 

CMC Telecom livestream về nền tảng Marketing của Google, cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Ông Lê Anh Vũ – CIO của CMC Telecom 

Đồng tình với quan điểm này, ông Lex Nguyễn - Giám đốc phát triển đối tác khu vực Đông Nam Á của Google cũng cho biết: “Cloud không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà không cần phải đầu tư trước bất kỳ khoản chi phí nào. Google và CMC Telecom luôn mong muốn giúp khách hàng tiếp cận công nghệ một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.” 

Ông cũng cho biết thêm: “Việc thu thập dữ liệu khách hàng không phải chỉ để phục vụ cho việc bán hàng mà còn để chúng ta hiểu cảm xúc của khách hàng về sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, sở thích khách hàng theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp… Nếu hiểu sâu về khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp định hình về việc phát triển sản phẩm, thói quen tiêu dùng, định hướng sản xuất và chăm sóc khách hàng tốt hơn.” 

CMC Telecom livestream về nền tảng Marketing của Google, cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Ông Lex Nguyễn chia sẻ tại một sự kiện đồng tổ chức giữa Google Cloud và CMC Telecom 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn chi phí hạn chế thường mất nhiều chi phí cho bài toán thu thập dữ liệu, phân tích và đưa ra các chỉ số cho marketing. CMC Telecom thấu hiểu vấn đề của doanh nghiệp Việt hiện tại nên đã xây dựng các gói giải pháp riêng cho các phân khúc doanh nghiệp từ nhỏ đến quy mô lớn đều có thể khai thác CDP, GMP và GCP. 

Quý khách hàng có thể truy cập https://cloud.cmctelecom.vn/ để nhận thêm nhiều ưu đãi và tư vấn chuyên sâu từ CMC Telecom. 

An Nhiên

 
List comment
 
Cứu trợ dân vùng lũ Trung Quốc bằng công nghệ
icon

Các nền tảng công nghệ Trung Quốc trở thành chiếc phao cứu sinh quý giá dành cho những người đang tìm kiếm giúp đỡ trong đợt mưa lũ lịch sử.  

 
Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone
icon

Chủ tịch Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, dự đoán trận lũ lịch sử tại Trịnh Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng hạn chế đến việc sản xuất tại đây.  

 
Bộ, tỉnh tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 trên mạng
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, tỉnh tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bộ, ngành, địa phương mình.

 
Doanh nghiệp Việt phát triển hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic 2020
icon

Hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do doanh nghiệp công nghệ Việt Ominext Group phát triển, đã được vận hành từ ngày 8/7. Hệ thống góp phần đảm bảo thế vận hội năm nay diễn ra an toàn, thành công.

 
Thách thức nhà quản lý, ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc gánh hậu quả chưa từng có
icon

Theo Bloomberg, nhà chức trách Trung Quốc đang cân nhắc hình phạt nghiêm trọng, có thể vô tiền khoáng hậu, đối với Didi Global sau vụ IPO gây tranh cãi tháng trước.  

 
 
Đi tù 31 năm, hoàn lương làm YouTuber
icon

Ramon Reid, sau 31 năm ở tù, quyết định làm một công việc mà ở thời đại của ông chưa ai từng nghe nói về nó.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ
icon

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Quyền sửa chữa được coi trọng, Apple khó “bắt nạt” người tiêu dùng
icon

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã nhất trí bỏ phiếu thông qua một tuyên bố chính sách mới nhằm khôi phục “Quyền được sửa chữa cho các doanh nghiệp nhỏ, công nhân, người tiêu dùng và các tổ chức chính phủ”.

Nạn nhân của tài chính 4.0 kể chi tiết quá trình 'lùa gà' - tẩy não - mất tiền, sốc nhất là được khuyên bỏ học đi đọc lệnh
icon

Đây là tiếng nói từ những nạn nhân, người tự nguyện hoặc chẳng may liên quan đến các sàn BO và hệ sinh thái hot girl tài chính 4.0.

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo
icon

Từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123