CMC Cloud cũng là một trong những tiêu chí giúp CMC Telecom nhận được giải thưởng MC Telecom đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành TT&TT năm 2019”.

Hằng năm, Sở TT&TT xét chọn, ghi nhận, tặng bằng khen cho những Tổ chức, Doanh nghiệp ngành TT&TT có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, thông tin, tuyên truyền. Những thành tích này phải đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của Ngành và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Nằm trong số những doanh nghiệp đạt giải, CMC Telecom đã có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển của Ngành và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh việc góp phần chung vào hoạt động của Thành phố và Sở TT & TT thông qua việc tài trợ chính cho các giải hội thảo, hội nghị chuyên đề, đóng góp đề tài vào xây dựng thành phố thông minh…, CMC Telecom còn đáp ứng đủ và đúng tiến độ kế hoạch chỉnh trang đô thị của Thành phố, cắt chuyển hạ ngầm cáp tại những tuyến đường trọng điểm.

Thêm vào đó, việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới CMC Cloud cũng là một trong những tiêu chí giúp CMC Telecom nhận được giải thưởng này.

CMC Telecom nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ngành TT&TT năm 2019

Ra mắt vào năm 2017, từ 2 dịch vụ là Elastic Compute và Elastic GPU, hiện CMC Telecom đã lần lượt giới thiệu các giải pháp mới trên nền tảng CMC Cloud như Smart Camera nhận diện gương mặt hay Big data cho chuỗi bán lẻ, ứng dụng AI hỗ trợ tiếp thị trực tuyến hay giải pháp đám mây riêng IBM (IBM Cloud Private) dành cho các ngành đặc thù như ngân hàng, các tổ chức bảo hiểm và tài chính. Với dịch vụ CMC Cloud, hiện CMC Telecom đang là đơn vị có doanh thu top 02 trên thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam với trên 40.000 máy chủ ảo đang vận hành thực tế và gần 3.000 khách hàng doanh nghiệp đang vận hành hiệu quả hệ thống CNTT trên nền tảng của CMC Cloud.

Mới đây, ngày 08/11/2019, CMC Cloud đã trở thành nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp tới nền tảng Cloud của ba gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới là AWS, Microsoft và Google. Điều này đồng nghĩa với việc CMC Telecom trở thành nhà cung cấp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp Multi-Cloud, trong đó cho phép khách hàng sử dụng Portal CMC Cloud trực tiếp khởi tạo dịch vụ Cloud Server và quản trị ngay trên hạ tầng tài nguyên của Amazon Web Service; Google Cloud và Microsoft Azure hoặc Private Cloud đặt tại Data Center của khách hàng. Ngoài ra, CMC Telecom cũng cung cấp các đường truyền riêng kết nối các “đám mây” này thông qua Google Cloud Interconnect, Microsoft Azure ExpressRoute và A Direct Connect đảm bảo độ trễ thấp, tính ổn định cao, an toàn và bảo mật tuyệt đối.

CMC Telecom là công ty hạ tầng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam có cổ đông nước ngoài là Tập đoàn TIME dotCom Berhad (Tập đoàn Viễn thông lớn thứ hai tại Malaysia). Cùng với TIME dotCom các đối tác viễn thông quốc tế trong khu vực, CMC Telecom tạo nên một mạng lưới hạ tầng kêt nối châu Á không biên giới, kết nối với các châu lục khác thông qua các tuyến cáp huyết mạch AAE1, APG, Unity và Faster. Hệ thống tuyến backbone CVCS của CMC Telecom kéo dài hơn 5000km với dung lượng 9.6 Tbps, kết nối trực tiếp với mạng Liên Á (A-Grid) biến Việt Nam trở thành một Hub quan trọng kết nối châu Á tới toàn cầu.