CMC Telecom phân phối CDN hàng đầu thế giới Akamai tại Việt Nam

Kể từ tháng 6/2020, CMC Telecom sẽ là đại diện phân phối dịch vụ “mạng phân phối nội dung” CDN (Content Delevery Network) của gã khổng lồ Akamai tại Việt Nam.

Akamai được thành lập năm 1998, là đơn vị tiên phong đầu tiên phát minh ra dịch vụ CDN – Content Delivery Network. Trải qua 22 năm phát triển, Akamai hiện là nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung CDN lớn nhất thế giới. Theo báo cáo năm 2019, Akamai hiện đang phục vụ đến 30% lưu lượng truy cập vào web trên toàn cầu mỗi ngày, 90% các tập đoàn cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới đang sử dụng Akamai cho chiến lược số/OTT của mình.

Tới thời điểm năm 2019, toàn hệ thống của Akamai có khoảng 300.000 server, với gần 1.700 nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP), đặt trên 3900 khu vực tại 135 quốc gia trên toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, Akamai hiện có gần 800 server trải khắp từ Hà Nội – Đà Nẵng – TP Hồ Chí Minh. Với số lượng server đồ sộ, hệ thống truyền tải nội dung từ khách hàng thông qua kênh phân phối của Akamai sẽ được tối đa tốc độ truyền tải dữ liệu. Tất cả những dữ liệu có dung lượng lớn như hình ảnh, video sẽ được phân phối đến của người dùng cuối nhanh nhấtvà sắc nét nhất.

CMC Telecom phân phối CDN hàng đầu thế giới Akamai tại Việt Nam
Mô hình triển khai dịch vụ CMC Content Delivery Network

Nói về giải pháp tăng trải nghiệm người dùng bằng CDN, ông Jeff Hu - Giám đốc phụ trách kỹ thuật của Akamai chia sẻ: “Qua nhiều năm kinh doanh, đi đầu về dịch vụ CDN, giải pháp tăng trải nghiệm người dùng. Các doanh nghiệp uy tín Thế giới luôn đánh giá cao các dịch vụ được cung cấp bởi Akamai. Nhu cầu người dùng, kết nối đến mạng Internet qua các thiết bị di động, IOT, máy tính, tivi rất lớn dẫn đến tương tác truyền tải nội dung ngày càng tăng trưởng. Số liệu tiêu chuẩn của ngày hôm nay chính là tiêu chuẩn của ngày mai và ngày mai chắc chắn sẽ bứt phá hơn nữa. Akamai cùng CMC Telecom sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp cung cấp nội dung, thương mại điện tử,… mang đến những trải nghiệm số lý tưởng được hỗ trợ đắc lực thông qua dịch vụ CDN với mục tiêu đạt được cú hích doanh thu ấn tượng.”

Bên cạnh dịch vụ CDN, CMC Telecom đồng thời hợp tác với Akamai trong việc cung cấp các giải pháp giám sát, quản trị và bảo mật cao cấp cho khách hàng trong và ngoài nước. “Việc hợp tác với Akamai cung cấp dịch vụ CDN là bước đi tiếp theo trong chiến lược hợp tác với các hãng công nghệ lớn trên thế giới của CMC Telecom. Là nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cũng là Top 4 nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác với Akamai cũng như những nhà cung cấp công nghệ lớn trên thế giới sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được lợi thế về công nghệ, đi nhanh hơn khi chuyển đổi số.” – Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Khối Công nghệ Điện toán đám mây CMC Telecom cho biết.

Với sự thay đổi trong hành vi truy cập internet của người dùng, đặc biệt sau thời điểm giãn cách xã hội như sử dụng hội nghị trực tuyến, xem video, livestream nhiều hơn. Không có gì ngạc nhiên khi video OTT sẽ tiếp tục phát triển. Có rất nhiều nội dung đang được đưa lên nền tảng trực tuyến và đây chỉ mới là sự khởi đầu. Video OTT cũng đóng một vai trò quan trọng trong các sự kiện trực tuyến (như hội nghị này ngày hôm nay) ... các buổi hòa nhạc, thể thao, giáo dục và học tập, tất cả đều có thể trực tuyến. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cung cấp nội dung số cần thấu hiểu hành vi và nhu cầu đòi hỏi về “trải nghiệm số” đang tăng cao của người dùng. 

 

CMC Content Delivery Network là dịch vụ Mạng phân phối nội dung (Content Delivery Network) giúp phân phối các tài nguyên như hình ảnh, video và ứng dụng đến người dùng một cách nhanh chóng, bảo mật và hiệu quả nhất.

CMC Content Delivery Network với nhiều PoP caching sử dụng băng thông tốc độ cao giúp tăng tốc truyền tải, giảm tải server gốc, giảm độ trễ nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho các tổ chức doanh nghiệp phát triển và vận hành website phân phối nội dung (như các báo điện tử, các trang phim, video trực tuyến, phần mềm game, …). các website thương mại điện tử, các dịch vụ truyền phát nội dung live – streaming,…

CMC Telecom là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam có nền tảng điện toán đám mây kết nối trực tiếp với nền tảng điện toán đám mây của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như AWS, Microsoft và Google.

T. L. 

Chủ đề : cmc telecomcdnakamai
 
List comment
 
Làm gì để tránh bị mất nick và đọc trộm tin nhắn như Quang Hải?
icon

Chỉ cần kẻ xấu truy cập được vào Facebook cá nhân, thông tin thầm kín của bất kỳ ai đều có thể bị phát tán trên Internet. Đây là một nguy cơ bảo mật khôn lường mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt.

 
Thí điểm chuyển đổi số cho các xã, bản khó khăn
icon

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đang thí điểm chuyển đổi số cho một số xã, bản để giúp các địa phương phát triển kinh tế xã hội nhờ công nghệ, tạo cơ sở thực tiễn cho việc triển khai Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

 
Những tính năng iOS 14 “copy” từ Android
icon

Những tính năng mới của iOS 14 có thể được giới thiệu như bước tiến cách mạng và đột phá. Tuy nhiên, trên thực tế, Android đã có một số tính năng trong đó nhiều năm qua.

 
Gojek sa thải hàng loạt nhân sự, GoViet ảnh hưởng ra sao?
icon

Sau Grab, công ty mẹ của GoViet vừa thông báo cắt giảm 9% nhân sự do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 
Singapore lắp công tơ điện đọc chỉ số từ xa cho tất cả hộ dân
icon

Nằm trong nỗ lực giúp các hộ gia đình sử dụng điện hiệu quả hơn, Singapore đã đưa ra hàng loạt sáng kiến, bao gồm lắp công tơ điện tân tiến (AMI) để đọc chỉ số từ xa.

 
 
Người “hack nick” Quang Hải sẽ bị xử phạt bao nhiêu?
icon

Với việc “hack nick”, thu thập, sử dụng thông tin cá nhân, tiết lộ thông tin bí mật đời tư của người khác, thủ phạm trong vụ “dìm hàng” Quang Hải sẽ đối mặt với khoản tiền phạt không hề nhỏ.   

Bộ TN&MT sẽ công bố dịch vụ chia sẻ dữ liệu số vào năm 2022
icon

Cùng với việc hoàn thành Cổng dữ liệu và Cổng dữ liệu mở ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT), trong năm 2022 Bộ TN&MT sẽ xây dựng và công bố, công khai dịch vụ chia sẻ dữ liệu số.

Lợi ích của thanh toán trực tuyến
icon

Xu hướng thanh toán trong nền kinh tế đang có sự chuyển dịch theo hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Những con số ấn tượng cho thấy người Việt Nam đang dần quen với thanh toán không tiền mặt và nhận được lợi ích không nhỏ.

Gojek sa thải 430 nhân viên, đóng cửa hai dịch vụ
icon

Công ty gọi xe Gojek của Indonesia thông báo cắt giảm 9% nhân sự, tương đương 430 người và đóng cửa dịch vụ GoLife, GoFood Festivals.  

Gojek chuẩn bị thông báo sa thải nhân sự
icon

Nguồn tin của Reuters tiết lộ hãng gọi xe Gojek sẽ thông báo sa thải nhân sự trong tuần này dù công ty Indonesia từ chối bình luận.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123