Tại hội thảo, CMC Telecom đã mang đến giải pháp CMC Cloud camera hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giám sát, quản lý và lưu trữ tập trung dữ liệu camera trên nền tảng đám mây CMC Cloud.

Cloud Camera – Xu hướng chuyển đổi cần thiết cho doanh nghiệp hiện nay

Các hệ thống camera hiện nay thường được thiết kế phục vụ việc quan sát, lưu trữ tại chỗ là chính, bị giới hạn về dung lượng lưu trữ, rất ít trường hợp có hệ thống lưu trữ tập trung do liên quan đến chi phí đầu tư hạ tầng, phần mềm, license, chi phí vận hành hệ thống…Ngoài ra, việc vận hành hệ thống camera đa số hoàn toàn bằng thủ công và quan sát bằng mắt thường, chưa có hệ thống cảnh báo sớm và tự động, không hiển thị được vị trí tọa độ của camera trên nền bản đồ gây khó khăn cho người vận hành.

Doanh nghiệp hiện đại cần một giải pháp camera mới giúp quản lý tập trung, vận hành hệ thống đơn giản, bảo mật với tốc độ truy cập dữ liệu nhanh, ổn định hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần những giải pháp triển khai nhanh chóng mà vẫn tận dụng được hệ thống hiện tại để tiết kiệm chi phí đầu tư. Chính bởi vậy, dịch vụ cloud camera đang nổi bật lên, trở thành xu hướng chuyển đổi tất yếu cho doanh nghiệp.

Công nghệ Intel – Giải pháp CMC Telecom

Tại hội thảo với Intel, CMC Telecom đã chia sẻ giải pháp CMC Cloud Camera - giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giám sát, quản lý và lưu trữ tập trung dữ liệu camera trên nền tảng hạ tầng công nghệ điện toán đám mây CMC Cloud. Khách hàng có thể quản lý camera mọi lúc mọi nơi chỉ cần có đường truyền internet và hỗ trợ đa nền tảng truy cập gồm Web và App.

CMC Telecom đã phát triển phần mềm trên 1 thiết bị được gọi là CMC Box - một Edge device. Việc nghiên cứu ứng dụng Edge Computing cùng với các công nghệ của Intel cung cấp đã mang lại sự phát triển vượt bậc cho sản phẩm CMC Cloud Camera.

Đại diện CMC Telecom, ông Chử Quang Thắng - Giám đốc trung tâm Điều hành Nền tảng & Phần mềm - Khối Công nghệ Điện toán đám mây chia sẻ: “CMC Cloud Camera ứng dụng các công nghệ, nền tảng “tối tân” nhất do Intel cung cấp như Intel OpenVINO - phát triển các ứng dụng AI, phân tích hình ảnh thông minh; Intel NUC - thiết bị được chính thức sử dụng như Edge device (CMC Box); Intel Camera RealSense - công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D với độ chính xác cao, chống gian lận; Intel HPC/Optane - công nghệ Big-Memory của Intel giúp tăng tốc hệ thống mạnh mẽ khi Cloud Camera phải đáp ứng lượng truy cập và xử lý hàng triệu dữ liệu khuôn mặt/đối tượng đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.”

{keywords}
Ông Chử Quang Thắng - CMC Telecom chia sẻ tại hội thảo

CMC Cloud Camera - lựa chọn hàng đầu trong việc giám sát an ninh của doanh nghiệp

Công nghệ đột phá, triển khai dễ dàng, bảo mật và đảm bảo các quy định của từng ngành… là những yếu tố quyết định khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển hướng từ mô hình camera truyền thống sang sử dụng CMC Cloud Camera.

Tích hợp tính năng phân tích nâng cao: sử dụng trí tuệ nhân tạo như nhận diện khuôn mặt (nhân vật VIP, nhân viên hoặc người trong danh sách đen), phát hiện & cảnh báo người xâm nhập vùng cấm, đếm lưu lượng người ra vào...

An toàn, bảo mật: Dữ liệu camera được mã hóa và lưu trữ không giới hạn trên hạ tầng CMC Cloud đặt tại Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3, các chứng chỉ bảo mật PCI DSS, ISO 9001, ISO 27001… đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối, cho phép xem lại tại mọi thời điểm và cho phép download file MP4 khi cần trích xuất.

Tiết kiệm chi phí với các gói dịch vụ linh hoạt, doanh nghiệp dùng bao nhiêu trả phí bấy nhiêu.

Quản lý tập trung mọi lúc, mọi nơi: Cho phép quản lý mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet trên nhiều nền tảng như Web, App. Hỗ trợ hiển thị ở chế độ single and multi-cameras, cho phép quản lý phân trang các camera cần hiển thị và xem trực tiếp (Live) trên nền bản đồ số với độ trễ cực thấp (< 1s).

Dễ dàng kết nối, mở rộng hệ thống: CMC Cloud Camera là nền tảng được thiết kế để quản lý được số lượng camera rất lớn, không giới hạn về hãng thiết bị chỉ cần IP camera hỗ trợ chuẩn kết nối ONVIF hoặc đầu ghi hỗ trợ xuất luồng RTSP. Ngoài ra, hệ thống cho phép kết nối dễ dàng sử dụng API với các hệ thống khác.

Quản trị và vận hành dễ dàng: Dễ dàng quản lý số lượng lớn camera tại nhiều địa điểm khác nhau, cho phép chia sẻ phân quyền người dùng quản lý camera linh hoạt theo phòng ban chức năng.

{keywords}
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống CMC Cloud Camera
Đăng ký tư vấn về giải pháp CMC Cloud Camera với chuyên gia tại đây.

Phương Dung