CMC TSSG giới thiệu hệ thống thông tin quản lý CMIS cho các danh nghiệp

Tại hội thảo “Quản lý hệ thống thông tin doanh nghiệp – Thay đổi lớn từ bước đi nhỏ” diễn ra vào sáng nay, ngày 27/9/2019 tại TP.HCM, Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp CMC Sài Gòn (CMC TSSG) đã giới thiệu đến các doanh nghiệp về Hệ thống thông tin quản lý - CMIS (CMC Management Information System) - một hệ thống tạo ra và cung cấp thông tin với mục đích quản lý và cải tiến các quy trình kinh doanh. Đây là một hệ thống dựa trên thành phần cung cấp dữ liệu và thông tin cần thiết cho ban quản lý để hỗ trợ và cho phép họ trong quá trình ra quyết định.

CMC TSSG cho biết, sử dụng hệ thống thông tin để thấu hiểu thị trường, khách hàng và bản thân doanh nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong công tác quản trị, dự báo và lên kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, các dữ liệu và thông tin quan trong của doanh nghiệp nằm rải rác trên nhiều công cụ khác nhau như phần mềm kế toán, nhân sự, quản lý văn bản…thậm chí là ERP, dưới nhiều định dạng khác nhau. Các công cụ này chủ yếu chỉ tập trung vào nhập liệu các giao dịch hợp lệ, dẫn đến việc doanh nghiệp phải làm rất nhiều việc thu thập, thống kê, xử lý thông tin bên ngoài…gây ra viêc quản lý thông tin không hiệu quả, thiếu hoặc chậm thông tin khi cần báo cáo nhanh.

Đặc điểm nổi bật của CMIS là quản trị chất lượng toàn diện, bao gồm Quản trị tài lực (thiết lập, dự đoán, quản trị, đo đạc doanh thu – chi phí); Quản trị nhân lực (đánh giá, phân loại, hoạch định nguồn lực phù hợp với mục tiêu) và Quản trị vật lực (Quản trị kho tri thức, nghiệp vụ hành chính).

CMIS cho phép kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh dựa trên mã vụ việc - một khái niệm thông tin được chọn làm xương sống của hệ thống, tất cả các phân hệ và quy trình có liên quan được xây dựng theo mô hình vệ tinh xoay quanh và cung cấp toàn bộ các thông tin phục vụ cho kinh doanh. Dưa trên lớp kiến trúc Datamining, hệ thống có khả năng tích hơp với các ứng dụng khác thông qua giao thức kết nối dữ liệu, truy xuất toàn bộ các thông tin có liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh, đưa ra một bức tranh số liệu thông tin một cách trực quan. Với kiến trúc datamining được dựng sẵn theo các tiêu chí quản trị, hệ thống CMIS cho phép tách biệt lớp dữ liệu xử lý giao dịch và lớp dữ liệu truy xuất báo cáo, đảm bảo thời gian truy suất báo cáo là tách biệt và không ảnh hưởng đến thao tác câp nhật dữ liệu người dùng. Điều này cho phép các dữ liệu báo cáo trên CMIS được truy suất nhanh hơn rất nhiều lần.

CMIS là hệ thống thông tin tổng thể có khả năng phân phối thông tin đến đúng đối tượng. Thông tin được quản lý và cảnh báo sớm theo các quy định của tổ chức. Hệ thống bao gồm nhiều luồng xử lý công việc. CMIS có sự liên kết, gắn kết các giao dịch theo dòng tiền của công ty, mô tả cho người dùng hệ thống bức tranh nguồn lực, tài chính của doanh nghiệp, xác định được khả năng tài chính hiện có của doanh nghiệp, đưa chi phí lợi nhuận về đúng bản chất, từ đó cải tiến và phân tích tài chính cho KPI.

CMIS là giải pháp do CMC TSSG phát triển, đóng gói để thương mại hóa ra thị trường, thực hiện việc tham số hóa để đáp ứng linh hoạt mọi loại hình doanh nghiệp. Hiện nay, CMC TSSG đã và đang triển khai CMIS cho một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất và phân phối. CMIS đã đạt giải thưởng “Giải pháp CNTT triển vọng, có tính sáng tạo” trong Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2017.