Ngày 20/7, Navigos Group đã công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam, thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong quý 2/2022 và dự báo xu hướng tuyển dụng trong quý 3/2022.

Navigos Group là tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hiện đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks và Công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search.

Báo cáo của Navigos Group cho hay, trong quý 2/2022, đã có hơn 36.000 việc làm được đăng tải trên trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trong nửa đầu năm nay, trang VietnamWorks đã có hơn 65.000 việc làm đăng tuyển trên trang này, tăng 20% so với 6 tháng đầu năm 2021.

Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong Quý 2 bao gồm: Tài chính - Đầu tư; Bán hàng; CNTT - Phần mềm; Marketing; Kế toán; Xây dựng dân dụng; Hành chính - Kế toán; Ngân hàng; Kiểm toán; Điện - Điện tử.

Trong thông tin mới chia sẻ, Navigos Group cũng cho biết, trong quý 2, các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm tiếp tục tuyển dụng nhiều vị trí liên quan đến chuyển đổi số

Bên cạnh nhu cầu vẫn đang tiếp diễn về ngân hàng số và công nghệ, các ngân hàng đang có xu hướng tuyển dụng từ trong quý 2 với các vị trí thuộc về ngân hàng giao dịch, ngân hàng doanh nghiệp lớn, quản trị rủi ro.

Các hãng bảo hiểm phi nhân thọ truyền thống cũng đang đẩy mạnh các dịch vụ số và các kênh liên kết, với nhu cầu tuyển dụng các vị trí marketing, sản phẩm số.

Đối với mảng chuyển đổi số, các nhà tuyển dụng mong muốn tuyển các ứng viên có kinh nghiệm triển khai tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có rất ít các ứng viên đáp ứng được yêu cầu nên dẫn đến có sự cạnh tranh về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

{keywords}
Navigos Group dự báo nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực CNTT, viễn thông sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới (Ảnh minh họa)

Cũng theo nhận định của Navigos Group, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực CNTT, viễn thông sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Chuyên gia Navigos nhận định, do ảnh hưởng của các xung đột Nga - Ukraine thời gian qua khiến nhiều hợp đồng và đơn đặt hàng liên quan đến CNTT được chuyển về thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng vẫn tiếp tục tăng lên khi các doanh nghiệp đang cảm thấy khá tích cực về việc kinh doanh hồi phục sau Covid.

Cùng với đó, một số doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động trong nửa cuối năm 2022 cũng như có một số doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi và tái cơ cấu sẽ có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư CNTT để mở ra các trung tâm số hoặc số hóa doanh nghiệp nhanh hơn.

Các vị trí tuyển dụng chủ yếu là các vị trí thiên về kỹ thuật như phát triển phần mềm, kỹ thuật dữ liệu, kỹ sư trí tuệ nhân tạo… Các vị trí tuyển dụng chủ yếu ở cấp trung thay vì cấp cao do đây là phân khúc có biến động nhiều nhất sau dịch Covid.

Bên cạnh các yêu cầu tuyển dụng như chuyên môn kỹ thuật tốt, kỹ năng tiếng Anh tốt, có khá nhiều doanh nghiệp chấp nhận hoặc đưa ra các cơ chế làm việc linh hoạt như làm việc từ xa hoặc kết hợp làm việc tại nhà và tại văn phòng. Các nhà tuyển dụng này cũng kỳ vọng các ứng viên sẽ có sự linh hoạt, thích nghi cao, có tính kỷ luật trong công việc khi không có sự giám sát chặt chẽ từ người quản lý.

Ngoài ra, trong báo cáo mới công bố, Navigos Group còn đưa ra dự báo nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng bán lẻ sẽ tăng rất cao trong quý 3; cùng xu hướng gia tăng nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. 

Vân Anh

Gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự về công nghệ, dữ liệu cho ngành ngân hàng

Gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự về công nghệ, dữ liệu cho ngành ngân hàng

Theo Navigos Group - tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự, các ngân hàng tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng cao với những vị trí liên quan đến công nghệ, dữ liệu, kiến trúc giải pháp... để phục vụ chuyển đổi số.