Trên các kho ứng dụng, có hàng trăm ứng dụng học ngoại ngữ và điều này có thể làm bạn rối trí khi phải chọn lựa một cái tên. Có thể bạn muốn trau dồi khả năng giao tiếp, mở rộng vốn từ hay cải thiện ngữ pháp, luôn có một ứng dụng có thể giúp bạn, dưới đây là 5 trong số những cái tên tốt nhất.

Duolingo (iOS | Android)

Ảnh: BI

Nhắc đến ứng dụng học ngoại ngữ, Duolingo sẽ là một trong những cái tên được nhiều người nhớ đến đầu tiên và không phải ngẫu nhiên nó có được sự ưu ái này. Duolingo theo đó hoàn toàn miễn phí, được thiết kế đẹp mắt và thân thiện với người dùng. Các bài học được chia thành nhiều “mẩu nhỏ” và được thể hiện dưới dạng chẳng khác gì một trò chơi.

Duolingo chia ngôn ngữ thành các chủ đề khác nhau, ví dụ như quần áo hay kinh doanh, nhưng cũng chia theo nhiều chủ đề như đại từ, trạng từ và các chủ đề ngữ pháp khác. Bạn cần phải hiểu ngôn ngữ dưới dạng văn bản và âm thanh, tuy nhiên bạn có thể chỉnh ứng dụng đọc chậm lại nếu có vấn đề về nghe hiểu. Cấu trúc trả lời trong Duolingo cũng đa dạng, bao gồm cả gõ, nói và chọn dạng trắc nghiệm để người dùng nắm chắc bài học.

Duolingo là một cách tuyệt vời để bạn làm quen bước đầu với một ngôn ngữ nào đó. Nó phục vụ mục đích hiểu ngôn ngữ rất tốt, tuy nhiên đôi khi lại không hoàn hảo nếu mục tiêu của bạn là học để giao tiếp. Chế độ học ngoại tuyến khá hạn chế, vì thế để tận dụng tối đa Duolingo bạn cần có kết nối di động hoặc Wi-Fi.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Esperanto, Na Uy, Ukraine, Nga, Ba Lan, Hebrew, Tiếng Việt,  Hy Lạp, Swahili và România

Babbel (iOS | Android)

Ảnh: BI

Babbel chia nhỏ ngôn ngữ thành nhiều bài học kéo dài từ 10 đến 15 phút. Mỗi bài học được thiết kế cho nhiều khả năng khác nhau, từ người mới bắt đầu cho tới học viên cao cấp. Babbel mang đến cho người dùng nhiều từ vựng và cụm từ, và các bài học chính tả, học đọc và ghép từ vựng vào câu.

Một điểm cộng của Babbel là nó tập trung vào học giao tiếp đồng thời giải thích các vấn đề về ngữ pháp theo đó. Điền vào chỗ trống trong các đoạn hội thoại khá thú vụ và thực tế bài học được phát triển theo một trình tự khá logic, truyền thống, đi từ dễ tới khó. Bạn cũng có thể tải về các bài học để sử dụng khi ngoại tuyến.

Một số trang công nghệ đánh giá tính năng nhận diện giọng nói của Babbel dù vậy đôi khi hoạt động thiếu ổn định. Bên cạnh đó, người dùng phải trả từ 5 USD đến 10 USD để có thể sử dụng được hết các bài học trong ứng dụng này cho một ngôn ngữ nhất định.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Anh, Indonesia, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy.

Tandem (iOS | Android)

Ảnh: BI

Một trong những cách nhanh nhất để thông thạo một ngôn ngữ là nói nó. Tandem được thiết kế để tạo ra những cuộc hội thoại với người bản xứ. Với ý tưởng học ngoại ngữ qua văn bản, âm thanh và chat video, Tandem kết nối bạn với một người có cùng mối quan tâm và bạn dạy họ, họ dạy bạn.

Khi đồng ý trò chuyện, bạn có thể chọn một chủ đề nhất định vào đó làm “kim chỉ nam” cho cuộc hội thoại để làm giảm căng thẳng ban đầu khi làm quen. Để đăng kí, bạn phải sử dụng tài khoản Facebook và Google và sau đó trải qua một quy trình xét duyệt để đảm bảo người dùng nghiêm túc, không sử dụng Tandem cho các mục đích khác.

Nếu bạn đã bắt đầu nắm vứng một ngôn ngữ, Tandem là một ứng dụng nên thử để tăng khả năng giao tiếp.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và gần 150 ngôn ngữ khác.

Memrise (iOS | Android)

Ảnh: BI

Nếu muốn luyện tập và mở rộng vốn từ, Memrise là ứng dụng đáng để bạn thử. Được thiết kế như một trò chơi, Memrise giúp người dùng học từ vựng và “nhắc” họ ôn tập sau một khoảng trống về thời gian nhất để để bạn từ từ ghi nhớ nó. Bạn có thể hình dung Memrise như cách học flashcard ngoài đời thực.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ý, Bồ Đào Nha và hơn 100 ngôn ngữ khác.

Busuu (iOS | Android)

Ảnh: BI

Hiện đang có 60 triệu người dùng, Busuu là ứng dụng học ngoại ngữ được thiết kế đẹp và có nhiều gói nội dung tương đối đầy đủ dưới các hình thức như flashcard, ngữ pháp, viết, hội thoại và bài tập phát âm. Các trò chơi từ vựng và câu đố Busuu mang đến khá hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Busuu cũng có một số khóa học dành cho dân du lịch. Qua đó, bạn có thể có được một lượng ngôn ngữ cơ bản để giao tiếp trong chuyến đi sắp tới của mình. Bạn thậm chí còn có thể trò chuyện với người bản xử, nhờ họ sửa các đoạn viết hay kiếm điểm bằng cách sửa bài cho người khác.

Để tận hưởng hét nội dung của Busuu, bạn sẽ tốn khoảng 6 USD đến 10 USD mỗi tháng.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Tây Ban Nha, Anh, Đức, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Thổ Nhí Kỳ, Arabic, Ba Lan, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản.

(Theo saostar)

Thông điệp ẩn sau vụ Ấn Độ gỡ tiếp 118 ứng dụng Trung Quốc

Thông điệp ẩn sau vụ Ấn Độ gỡ tiếp 118 ứng dụng Trung Quốc

Động thái đáp trả mạnh tay của chính phủ Ấn Độ cho thấy các nước trên thế giới có thể sử dụng những hành động trả đũa mang tính phi quân sự nhiều hơn.