Amazon Web Services, một công ty thuộc Amazon.com, đã thông báo rằng adidas AG, một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới, đã chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây được ưu tiên cho ứng dụng SAP. Theo thông báo này, adidas sẽ đưa môi trường SAP của mình lên AWS và triển khai nền tảng SAP S/4HANA hiện đại. Việc chạy các ứng dụng SAP thiết yếu cho kinh doanh này trên đám mây điện toán sẽ cho phép adidas số hóa các quy trình kinh doanh cốt lõi trên toàn bộ chuỗi giá trị để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, trở thành một doanh nghiệp vận hành dựa trên dữ liệu và hỗ trợ các mô hình kinh doanh mới như cung cấp sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.

{keywords}

adidas sẽ có được nền tảng công nghệ cần thiết để kết nối dữ liệu xuyên suốt toàn bộ các cơ sở kinh doanh toàn cầu nhờ hiện đại hóa hệ thống SAP ERP của công ty. Hệ thống mới trên nền điện toán đám mây này sẽ hỗ trợ kênh bán hàng vật lý của adidas bằng cách tích hợp các môi trường SAP với các tính năng của AWS, chẳng hạn như máy học và phân tích, để hợp lý hóa chuỗi cung ứng, hàng tồn kho và hoạt động bán hàng cho các cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới. Nhờ tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng dựa trên nền điện toán đám mây, adidas có thể cung cấp các khoản chiết khấu được cá nhân hóa, tiếp cận sớm tới các phiên bản sản phẩm cũng như cộng tác mới, dịch vụ khách hàng ưu tiên cũng như khả năng cá nhân hóa trải nghiệm và ưu đãi.

Kinh nghiệm sâu rộng của AWS về SAP cho phép adidas tích hợp chặt chẽ môi trường SAP S/4HANA của mình với các công nghệ AWS để mang tới các tính năng như phân tích nâng cao, khoa học dữ liệu và báo cáo doanh nghiệp. Hồ dữ liệu (data lake) trên nền đám mây trên AWS sẽ cung cấp cho adidas khả năng giám sát các hoạt động nội bộ cũng như hoạt động tiếp xúc người tiêu dùng để cung cấp những thấu hiểu mới về hoạt động kinh doanh và người tiêu dùng. Các chuyên gia khoa học dữ liệu của adidas có thể áp dụng các tính năng máy học, chẳng hạn như Amazon SageMaker, là dịch vụ của AWS giúp các nhà phát triển và các nhà khoa học dữ liệu xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học một cách nhanh chóng trên đám mây và vùng biên mạng, để dự đoán nhu cầu theo mùa đối với sản phẩm để đảm bảo đưa các sản phẩm thích hợp đúng thời điểm tới một nhà kho hoặc cửa hàng bán lẻ cụ thể để tăng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, Amazon SageMaker cũng có thể được áp dụng xử lý dữ liệu bán hàng để cho phép công ty thời trang và dụng cụ thể thao này đưa ra các khuyến nghị cá nhân hóa về sản phẩm và kích cỡ. Tính năng này sẽ giúp trang thương mại điện tử của adidas phù hợp với thị hiếu và phong cách của từng người tiêu dùng và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cao hơn nhằm nâng cao lòng trung thành với thương hiệu.

Điện toán hiệu năng cao trên AWS cho phép adidas chạy đồng thời các tải công việc phức tạp để hiện đại hóa khả năng thiết kế 3D trên quy mô lớn cho các nhóm thiết kế trên toàn thế giới. AWS giúp công ty thời trang và dụng cụ thể thao này tạo ra các bản sao số (digital twin), là đại diện ảo cho các dòng sản phẩm của công ty, giúp đẩy nhanh quá trình thiết kế và sáng tạo, giảm chi phí và cho phép cộng tác tốt hơn với người tiêu dùng và nhà thiết kế. Nhìn tổng thể, việc kết hợp những công nghệ này vào quá trình thiết kế sẽ giúp tạo ra sản phẩm và thiết kế quần áo và giày thể thao nhanh hơn, cho phép các nhà thiết kế nhanh chóng kết hợp ý kiến phản hồi của người tiêu dùng ngay từ giai đoạn đầu của quá trình sáng tạo.

Ngoài ra, các chương trình bền vững AWS Sustainability sẽ giúp adidas giảm thiểu tác động đến môi trường từ việc sử dụng điện toán đám mây của công ty. Các kiến trúc sư giải pháp bền vững AWS là các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm về thiết kế phần mềm và cơ sở hạ tầng bền vững, sẽ đánh giá các kiến trúc đám mây hiện tại và tương lai, sau đó xác định các quyết định công nghệ nào sẽ hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững tổng thể của adidas.

Markus Rautert, Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách Triển khai công nghệ tại adidas AG, cho biết: “Chúng tôi muốn thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, từ cách thiết kế sản phẩm đến tương tác với người tiêu dùng mua các sản phẩm đó. Nhờ cam kết sử dụng hạ tầng đám mây, chúng tôi có được khả năng mở rộng và độ linh hoạt cần thiết để đáp ứng tính thời vụ của công việc kinh doanh trong mùa cao điểm và hỗ trợ tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử của mình trong những năm tới. Đối với chúng tôi, triển khai môi trường SAP trên AWS không chỉ là chuyển đổi công nghệ — mà nó còn là chuyển đổi cơ hội kinh doanh và sử dụng các tính năng điện toán đám mây của AWS để mang lại hiệu quả và đưa chúng tôi đến gần hơn với người tiêu dùng.”

Greg Pearson, Phó Chủ tịch bộ phận Khách hàng doanh nghiệp toàn cầu tại Amazon Web Services, cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi cơ bản trong cách thức vận hành hạ tầng công nghệ của các công ty hàng tiêu dùng. adidas đã gia nhập đội ngũ hàng nghìn khách hàng chạy SAP trên AWS, tận dụng hạ tầng toàn cầu đáng tin cậy và có thể mở rộng của AWS cũng như trải nghiệm SAP hàng đầu để tạo ra sự thấu hiểu thông tin, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hỗ trợ tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới. Chúng tôi mong muốn hợp tác với adidas về các chiến lược chuyển đổi số và SAP, là các chiến lược giúp đẩy nhanh quá trình giới thiệu trải nghiệm khách hàng mới thông qua điện toán đám mây như ứng dụng trên thiết bị di động, trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh và các ưu đãi được cá nhân hóa, giúp củng cố quan hệ với người tiêu dùng.”

Với kinh nghiệm phong phú hàng đầu trong việc vận hành các loại ứng dụng SAP, AWS giúp khách hàng khai thác được hiệu năng tốt nhất và giá trị cao nhất từ các nền tảng SAP thiết yếu cho công việc kinh doanh của họ. Vận hành SAP trên AWS giúp khách hàng điều hành doanh nghiệp của họ một cách an toàn với khả năng kiểm soát và sự tự tin, nhờ sử dụng cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và có thể mở rộng tốt nhất, với số lượng các tính năng điện toán đám mây nhiều nhất và cộng đồng đối tác công nghệ lớn nhất để giúp di chuyển và hiện đại hóa SAP.

Phạm Trang