Android 12 beta có tính năng điều khiển điện thoại bằng nét mặt ảnh 1

Android trước nay vẫn có một số công cụ trợ năng hữu ích đặc biệt là giúp người khuyết tật có thể thao tác dễ dàng hơn. Nhưng chúng cũng rất hữu ích với người bình thường. Bản Android 12 beta mới nhất vừa tiết lộ một tính năng điều khiển điện thoại bằng các biểu cảm khuôn mặt khác nhau.

Cụ thể, một số nhà phát triển đã phát hiện phiên bản beta 12.0.0 của công cụ Android Accessibility Suite có trong Android 12 beta 4 chứa tính năng “Chuyển đổi máy ảnh” mới. Khi được bật, tính năng này sẽ sử dụng camera trước để xem bạn có đang nhìn vào màn hình hay không và nhận dạng các cử chỉ trên khuôn mặt.

Android 12 beta có tính năng điều khiển điện thoại bằng nét mặt ảnh 2

Các biểu cảm khuôn mặt khác nhau có thể kích hoạt các hành động khác nhau trên điện thoại. Ví dụ: bạn có thể mở miệng để hiển thị bảng thông báo hoặc nhíu mày để về màn hình chính. Hình ảnh bên dưới hiển thị danh sách tất cả các cử chỉ trên khuôn mặt mà bạn có thể tùy chỉnh để thực hiện các hành động khác nhau. Các tác vụ mà bạn có thể điều chỉnh dựa trên nét mặt gồm truy cập thông báo, cuộn lên xuống, về màn hình chính, chọn, …

Mặc dù vậy, không cần phải chạy Android 12 mới dùng được công cụ này mà XDA có thể file apk của nó lên điện thoại chạy Android 11.

(Theo Nghenhinvietnam, Androidauthority)

 

Android 12 sẽ có nhiều thay đổi mới về thông báo và tiện ích

Android 12 sẽ có nhiều thay đổi mới về thông báo và tiện ích

Những thông tin rò rỉ cho thấy dường như Android 12 sẽ trải qua một cuộc đại tu hình ảnh đáng kể, đồng thời được bổ sung thêm nhiều tính năng, tiện ích mới.