Hồi đầu tháng này đã có một số tin đồn về những thay đổi lớn sắp tới của ứng dụng Apple Music. Những tin đồn tiết lộ việc Apple đang chuẩn bị ra mắt một dịch vụ mới, cung cấp nhạc lossless với một khoản phí trả thêm hàng tháng. Ngày hôm qua, những tin đồn này có vẻ như đã được xác nhận, thông qua một số dữ liệu code được tìm thấy bên trong phiên bản Apple Music dành cho Android.

Các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng, ứng dụng Apple Music sau khi cập nhật sẽ có 3 hoặc 4 tùy chọn chất lượng âm thanh khác nhau: high-efficency, high-quality, lossless và high-res lossless.

Apple sẽ thay đổi việc nghe nhạc trên smartphone mãi mãi - Ảnh 1.

Với dung lượng khoảng 10GB, có thể lưu trữ được 3.000 bài hát high-quality, hoặc 1.000 bài hát lossless, hoặc 200 bài hát high-res lossless. Nhiều khả năng Apple có thể sẽ giới thiệu nâng cấp mới này tại sự kiện WWDC 2021, diễn ra vào ngày 7 tháng 6 tới đây.

Việc phát trực tuyến các bài hát chất lượng cao cũng sẽ tiêu tốn nhiều dữ liệu của người dùng hơn. Ví dụ như một bài hát dài 3 phút được phát ở chất lượng high-efficiency có thể tiêu tốn 1.5MB dữ liệu, ở chất lượng high-quality có thể tốn 6MB, chất lượng lossless sẽ tốn 36MB và high-res lossless tốn tới 145MB dữ liệu.

Apple sẽ thay đổi việc nghe nhạc trên smartphone mãi mãi - Ảnh 2.

Mới đây, Apple cũng đã đăng một quảng cáo về việc sẽ thay đổi âm nhạc mãi mãi bằng ứng dụng Apple Music. Có lẽ sự thay đổi đó chính là việc phát trực tuyến âm nhạc với chất lượng lossless, đem đến một trải nghiệm đẳng cấp và hoàn toàn khác cho người dùng.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Phonearena)

Apple Music đã có mặt trên loa thông minh Google Assistant

Apple Music đã có mặt trên loa thông minh Google Assistant

Dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music nay có thể phát trên loa, màn hình thông minh từ Google và các hãng khác, miễn là sử dụng trợ lý Google Assistant.