Bản cập nhật mới của Windows 10 khiến người dùng chán nản vì quá nhiều lỗi - 1

Sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật tháng 9 năm 2020 cho Windows 10, ngay lập tức trên các diễn đàn lớn, nhiều người dùng Windows 10 đã than phiền về các sự cố xảy ra.

Như thường lệ, lỗi phổ biến nhất đó là cập nhật không thành công, hoặc báo lỗi khi cập nhật chưa hoàn tất.

"Tôi bị kẹt tại phiên bản từ tháng 7 và mỗi lần cập nhật sau đó, tôi đều nhận được thông báo lỗi cho biết một số tệp bị thiếu hoặc bị hỏng và lần này cũng vậy. Tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra", một người dùng Reddit cho biết, ngay sau đó cũng có những lời phàn nàn tương tự trên Feedback Hub.

Tuy nhiên, việc không cập nhật thành công đối với những người này có lẽ là một sự may mắn, bởi phiên bản mới của Windows 10 hiện đang bị phàn nàn với rất nhiều lỗi khác nhau, khiến trải nghiệm bị gián đoạn.

Các lỗi này thường liên quan đến hiệu suất - khiến thiết bị chạy yếu hơn, hoặc sự cố giao diện với thanh trình đơn Start Menu, sự cố đăng nhập, lỗi hồ sơ người dùng, màn hình xanh "chết chóc",...

Bản cập nhật mới của Windows 10 khiến người dùng chán nản vì quá nhiều lỗi - 2

Lỗi khiến trình đơn Start Menu ngừng hoạt động trên bản cập nhật tháng 9 của Windows 10. Mọi thao tác từ tìm kiếm, truy cập Cortana,... đều không thể thực hiện.

Trong đó, lỗi gây khó chịu nhất đó là không thể mở Action Center và Start Menu đối với những người đang sử dụng chuột và bàn phím trên PC, laptop. Điều này khiến họ mất đi những thao tác căn bản.

"Tôi đã thử mọi cách, từ khởi động lại Windows Explorer, tắt và kích hoạt lại Action Center. Nó không thể sử dụng", một người dùng đăng tải trên diễn đàn cộng đồng của Microsoft.

Một người khác cho biết: "Nút Start Menu và Action Center của tôi đã ngừng hoạt động sau khi cài đặt bản cập nhật này. Tôi đã gỡ cài đặt và khắc phục được sự cố", một người dùng khác lưu ý.

Bên cạnh đó, mặc dù được cho là bản cập nhật sửa lỗi bảo mật cho Windows 10, nhưng thay vào đó, nó lại khiến nhiều người dùng mất quyền truy cập vào thiết bị của mình.

Bản cập nhật mới của Windows 10 khiến người dùng chán nản vì quá nhiều lỗi - 3

Người dùng phản ánh lỗi trên các diễn đàn cộng đồng của Microsoft, Feedback Hub, Reddit.

"Tôi đã cập nhật Windows 10 của mình lên năm 2004. Tôi không thể đăng nhập vào máy tính của mình sau khi cập nhật. Windows 10 liên tục đăng xuất tôi ngay sau khi đăng nhập", một người dùng phản ánh.

"Tôi đã cài bản cập nhật mới nhất và bây giờ mật khẩu của tôi không hoạt động để đăng nhập vào máy tính," một người dùng khác cho biết.

Tại thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ xác nhận chính thức nào của các lỗi do bản cập nhật tháng 9. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng chưa nên cập nhật lên phiên bản mới, để chờ một bản vá chính thức từ Microsoft.

Đối với những người dùng đã nâng cấp và gặp những lỗi tương tự, chúng ta chỉ còn cách khôi phục hệ thống hoặc gỡ cài đặt bản cập nhật khỏi Windows 10.

(Theo Dân Trí, Windowslatest)

 

Phát hiện lỗi Windows 10 âm thầm hủy hoại ổ cứng SSD trên máy tính

Phát hiện lỗi Windows 10 âm thầm hủy hoại ổ cứng SSD trên máy tính

Một lỗi được phát hiện trên hệ điều hành Windows 10 có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ổ cứng dạng SSD được sử dụng trên máy tính.