Vài ngày trở lại đây, khi truy cập Facebook, nhiều người sẽ nhận thấy sự xuất hiện dày đặc của các bài đăng liên quan đến những hình ảnh hoạt hình. Để ý kỹ hơn, đó cũng chính là những hình ảnh của người dùng Facebook đó được đăng tải dưới hình ảnh hoạt họa.

Những hình ảnh này được chuyển thể từ ảnh thường sang ảnh vẽ một cách rất có hồn. Chỉ cần vài bước đơn giản, bất kỳ ai cũng sẽ tự biến mình thành một nhân vật hoạt hình. Do vậy, nhiều người dùng Facebook đã bị cuốn vào trào lưu này một cách thích thú. 

Cảnh giác trào lưu ảnh hoạt hình đang 'làm mưa làm gió' trên Facebook
Do khả năng chỉnh sửa ảnh ấn tượng của Voila AI Artist, người dùng mạng đang phát cuồng với trào lưu ảnh hoạt hình. 

Theo tìm hiểu của VietNamNet, để tạo những hình ảnh hoạt hình như vậy, người dùng phải tải về một ứng dụng chỉnh sửa ảnh có tên Voilà AI Artist. 

Theo giới thiệu của đội ngũ phát triển, Voilà AI Artist là một ứng dụng kết hợp sự sáng tạo của con người và trí thông minh nhân tạo. Mục đích là để biến những bức ảnh thành hình hoạt hình vui nhộn và tạo ra những kiệt tác tuyệt đẹp.

Cách sử dụng Voilà AI Artist khá đơn giản, ứng dụng này cung cấp 4 nhóm bộ lọc khác nhau. Người dùng có thể tải về và sử dụng miễn phí mà không cần tạo tài khoản.

Nếu muốn sử dụng bản trả phí với các tính năng nâng cao hơn, người dùng sẽ phải trả 48.000 đồng/tuần, 87.000 đồng/tháng hoặc 476.000 đồng/năm sử dụng. Việc trả phí sẽ giúp tốc độ xử lý ảnh nhanh hơn, ngoài ra hình ảnh trả về không bị đóng dấu watermark.

Cảnh giác trào lưu ảnh hoạt hình đang 'làm mưa làm gió' trên Facebook
Các bộ lọc của ứng dụng chỉnh sửa ảnh Voila AI Artist. Ảnh: Trọng Đạt

Để tạo ảnh hoạt hình, người dùng chỉ cần tải ảnh lên ứng dụng để hệ thống AI tự động xử lý. Ngoài việc tạo các hình ảnh theo phong cách nhân vật hoạt hình Pixar, ứng dụng còn giúp biến các hình ảnh chụp thông thường thành tranh vẽ phục hưng hoặc tranh biếm họa. 

Với những tính năng hấp dẫn như vậy, dù chỉ mới xuất hiện từ ngày 31/5/2021 trên A, thế nhưng Voilà AI Artist đã làm mưa làm gió và tạo nên một cơn sốt với hơn 10 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu. Và người dùng Việt Nam cũng rất nhanh bị cuốn theo trào lưu đầy mới lạ đó.

Cảnh giác trào lưu ảnh hoạt hình đang 'làm mưa làm gió' trên Facebook
Ngoài tạo ảnh hoạt hình, Voila AI Artis còn có thể tạo ra những bức vẽ theo phong cách phục hưng. 

Tuy vậy, người dùng cần lưu ý bởi ngoài các quyền phải có ở những ứng dụng chỉnh sửa ảnh thông thường như truy nhập vào camera, chụp ảnh, đọc nội dung, sửa đổi hoặc xóa nội dung trong bộ nhớ, Voilà AI Artist còn yêu cầu khá nhiều quyền nhạy cảm. 

Theo đó, một trong những yêu cầu khi sử dụng Voilà AI Artist là quyền truy cập vị trí, quyền chạy khi khởi động, đọc thông báo và ngăn điện thoại chuyển sang chế độ ngủ. 

Voilà AI Artist là sản phẩm của Wemagine.AI. Đây là một công ty được đăng ký tại bang Bristish Colombia (Canada). 

Theo đơn vị phát triển, bằng cách tải về và cài đặt ứng dụng, người dùng đồng ý bị rằng buộc bởi điều khoản và chính sách quyền riêng tư của Voilà AI Artist. 

Cảnh giác trào lưu ảnh hoạt hình đang 'làm mưa làm gió' trên Facebook
Người dùng cần cảnh giác bởi chính sách của đơn vị phát triển Voila AI Artis có nhiều điểm vô lý. Ảnh: Trọng Đạt

Bằng cách truy nhập ứng dụng, ngay từ lần truy nhập đầu tiên, người dùng đã đồng ý vô điều kiện với các điều khoản của Voilà AI Artist và không thể hủy ngang các ràng buộc này.

Đơn vị phát triển ứng dụng còn có quyền thay đổi các điều khoản và điều kiện và những thay đổi này ngay lập tức có hiệu lực không thông qua ý kiến người dùng. 

Nhìn chung, với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Voilà AI Artist, người dùng cần phải hết sức cảnh giác đối với những vấn đề liên quan đến dữ liệu và quyền riêng tư. Điều này là bởi, thông qua việc phát triển Voilà AI Artist , đơn vị phát triển có thể thu thập hình ảnh cá nhân của người dùng để phục vụ cho các mục đích khác. 

Trọng Đạt

App AI biến người dùng thành nhân vật hoạt hình gây sốt MXH

App AI biến người dùng thành nhân vật hoạt hình gây sốt MXH

Trong vòng 24 giờ qua, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh người dùng theo phong cách nhân vật trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng.