Công an Hà Nội hướng dẫn người dân sử dụng App 'Báo cháy 114'

Hiện Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội đang chạy thử nghiệm App “Báo cháy 114”

Theo Công an TP.Hà Nội, App “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114).

Theo đó,App “Báo cháy 114” giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

Nhờ đó, lực lượng chức năng đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp; giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

App “Báo cháy 114” bảo đảm quy trình số hóa một số hoạt động của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH nói chung, đơn giản hóa các quy trình nhận tin và xác minh tin báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Nâng cao hiệu quả của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH.

app-bao-chay-114-giup-don-gian-hoa-cac-quy-trinh-nhan-tin-va-xac-minh-tin-bao-chay.png
App 'Báo cháy 114' - Ảnh: CAHN

Theo cơ quan chức năng, app có 6 tính năng, bao gồm “Gọi 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.

Tính năng “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call), gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn.

Tính năng này giúp Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận định được tình hình thực tế và đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn.

 

Tính năng “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.

Tính năng “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH.

Tính năng “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC và CNCH.

Tính năng “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết.

Người dân có thể truy cập Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS), tìm kiếm và tải App “Báo cháy 114” về tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.

Hiện Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội đang chạy thử nghiệm App “Báo cháy 114” và sẽ chính thức triển khai sau khi tối ưu hóa các tính năng, tác dụng của App.

(Theo Một thế giới)

Bộ Công an công bố 5 bước kê khai phần mềm quản lý dân vùng dịch

Bộ Công an công bố 5 bước kê khai phần mềm quản lý dân vùng dịch

Bộ Công an hôm nay (11/8) chính thức đưa vào triển khai toàn quốc phần mềm quản lý dân vùng dich trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 
List comment
 

Khách hàng tại Việt Nam đã có thể sử dụng AWS Outposts để có trải nghiệm đám mây lai nhất quán cho các loại ứng dụng tại chỗ, đồng thời có thể kết nối thông suốt tới nhiều dịch vụ AWS ở mọi Khu vực AWS.

 

Ngày 20/10/2021, FPT Cloud trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam hợp tác cùng Cloudian ra mắt dịch vụ FPT Object Storage tương thích S3 API (native S3), trên nền tảng VMware giúp doanh nghiệp Việt nâng cao khả năng thích ứng trong kỷ nguyên số.

 

Bạn đã khám phá hết những tính năng thú vị khi iPhone chạy iOS 15 chưa?

 

Tính năng mới của ứng dụng nêu trên được gọi là 'Camera Switches' cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt của mình để tương tác với điện thoại.

 

Hồi đầu năm, từng có thông tin đồn đoán rằng iOS 15 không tương thích với các dòng máy iPhone 6S và iPhone SE, nhưng thực tế cả 2 dòng máy cũ này đều được hỗ trợ.

 
 

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2021. Ba ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là IT1 (Khoa học máy tính), IT2 (Kỹ thuật Máy tính) và IT-E10 (Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo) đều trên 28 điểm.

HCL Technologies, công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc, ký kết hợp tác chiến lược nhằm chia sẻ giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập đầu mối chung để mở rộng thị trường quốc tế.

Phần lớn doanh nghiệp trong nước hiện nay chỉ chú trọng tập trung vào nguồn lực, việc áp dụng công nghệ trong quản lý nhân sự chưa được doanh nghiệp Việt chú trọng.

Bạn vừa sắm cho mình một chiếc máy tính mới hay vừa cài mới lại Windows? Đây là danh sách các phần mềm cần thiết cho bạn.

Khi một sản phẩm công nghệ thành công, yếu tố tạo nên khác biệt đến từ lựa chọn về linh kiện, quy trình lắp ráp được tối ưu hóa giúp nâng cao hiệu suất, tăng tốc độ xử lý, tuổi thọ pin hay ưu thế về kích thước, độ bền…

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123