Ngày 5/1, tại Tp.HCM, Báo Thanh Niên đã chính thức ra mắt Báo Thông Minh Thanh Niên Online, qua đó lần đầu tiên đưa trợ lý ảo AI vào báo điện tử tại Việt Nam.

{keywords}

Với trợ lí ảo AI này, người đọc khi vào báo Thanh Niên Online có thể yêu cầu mở chuyên mục cần đọc, yêu cầu di chuyển lên, xuống, sang trái, sang phải, yêu cầu trợ lý ảo đọc bài yêu thích… Ngoài ra, nếu cần thư giãn người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo mở nhạc để nghe, và nhạc này được phát từ nguồn Nhaccuatui.com. Bên cạnh đó, trợ lý ảo Ai cũng sẽ tổng hợp, thu thập thông tin và dựa vào thói quen của người đọc, để tối ưu hoá nội dung mà người đọc quan tâm nhất.

Về công nghệ, Thanh Niên Online đã ứng dụng các công cụ AI trên nền tảng Google Cloud tiên tiến và trở thành nhà xuất bản đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nền tảng Google Cloud AI, để nâng cao khả năng truy cập website cho tất cả bạn đọc.

Ông Trần Việt Hưng, Uỷ viên Ban Biên tập, Tổng thư ký toà soạn báo điện tử Thanh Niên chia sẻ: “Với trợ lý ảo AI trên báo Thanh Niên, chúng tôi mong muốn đem đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích mà nền tảng báo điện tử truyền thống không thể, cũng như cung cấp thêm những nội dung số khác ngoài tin tức truyền thống. Chúng tôi kỳ vọng biến trang báo điện tử Thanh Niên thành người bạn thân thiết có thể hiểu được những nhu cầu của bạn đọc và cung cấp những nội dung số khác ngoài tin tức truyền thông”.

Trong tương lai gần, nhiều nội dung đa dạng sẽ được cung cấp thông qua nền tảng trí tuệ nhân tạo này, cũng như giúp tờ báo trở thành nền tảng nội dung đa dạng, an toàn và đáng tin cậy cho các đối tượng có nhu cầu đọc tin tức trong các lĩnh vực khác nhau.

Lê Mỹ

Robot AI mai mối thành công cho nhiều cặp đôi tại Nhật Bản

Robot AI mai mối thành công cho nhiều cặp đôi tại Nhật Bản

Những “bà mối AI” này đang được ứng dụng tại hơn 10 tỉnh ở Nhật Bản và đem lại kết quả rất khả quan, với hơn một nửa cặp đôi mới kết hôn được trí tuệ nhân tạo ghép đôi thành công.