Vừa qua, hệ điều hành mới iOS 14 của Táo khuyết đã ra mắt và lần đầu tiên cho phép người dùng iPhone có thể thay thế một số ứng dụng mặc định của máy, chẳng hạn có thể dùng trình duyệt Chrome thay Safari, ứng dụng Outlook thay cho Mail. Tuy nhiên tùy chọn này chưa mở cho các ứng dụng nhắn tin.

Phó Chủ tịch mảng Messenger của Facebook Stan Chudnovsky cho biết, Apple cần thay đổi cách tiếp cận giống Android, tức là cho phép các ứng dụng từ bên thứ ba có thể thay thế cho ứng dụng mặc định. Điều đó sẽ cho phép nhà Táo cạnh tranh công bằng hơn trên nền tảng mà iOS chiếm ưu thế.

Facebook muốn Messenger là app mặc định trên iPhone ảnh 1

Cụ thể, trên Android, người dùng có thể chọn một ứng dụng nhắn tin do bên thứ ba phát triển làm ứng dụng nhắn tin chính. Khi đó, mọi tin nhắn của người dùng, cả từ ứng dụng và số điện thoại sẽ đều có thể xem trong ứng dụng này.

Messenger của Facebook là một trong những app điển hình, được nhiều người dùng Android lựa chọn làm phần mềm nhắn tin mặc định. Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra trên iOS. Facebook đã yêu cầu Apple mở chức năng này trong nhiều năm, tuy nhiên Apple chưa bao giờ đồng ý.

Trong khi đó, Facebook được cho là đang muốn đẩy mạnh mảng tin nhắn, với kế hoạch hợp nhất tính năng nhắn tin trên mọi nền tảng của mình gồm Messenger, Instagram, WhatsApp.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam, The Verge)

Facebook hạn chế khả năng chuyển tiếp tin nhắn Messenger

Facebook hạn chế khả năng chuyển tiếp tin nhắn Messenger

Facebook vừa công bố biện pháp mới nhằm đối phó với tin giả trên mạng xã hội, đó là chỉ cho phép chuyển tiếp tin nhắn Messenger cho tối đa 5 người/nhóm cùng lúc.