'Ga khong lo' Microsoft tang 20% gia ban cac san pham chu luc hinh anh 1

Bộ Microsoft 365 là sản phẩm chủ lực của Microsoft. (Nguồn: makeuseof)

“Gã khổng lồ” công nghệ Microsoft Corp thông báo sẽ tăng giá bán lên tới 20% cho gói phần mềm có tên Microsoft 365, bao gồm các ứng dụng phổ biến như Teams và Outlook.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft cho biết việc tăng giá bán gói phần mềm này sẽ được áp dụng trong vòng sáu tháng.

Bộ Microsoft 365 là sản phẩm chủ lực của Microsoft, được phát triển như một bộ ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho các công việc văn phòng.

Riêng sản phẩm này đã mang về doanh thu 53,9 tỷ USD trong năm tài chính gần đây nhất cho Microsoft, chiếm khoảng 1/3 trong tổng doanh thu 168 tỷ USD của hãng.

Việc tăng giá bán này sẽ làm ảnh hưởng đến các khách hàng thương mại và là lần đầu tiên kể từ khi Microsoft triển khai dịch vụ cách đây 10 năm.

Ông Jared Spataro, Phó Chủ tịch phụ trách Microsoft 365, cho biết hãng này đã bổ sung thêm hơn 20 ứng dụng vào bộ phần mềm này kể từ khi ra mắt.

Ở phiên bản thấp nhất, gồm các phần mềm hỗ trợ kinh doanh cơ bản, mức giá bán sẽ tăng 20% từ 5 USD lên 6 USD cho mỗi người dùng, trong khi các phiên bản cao cấp nhất của bộ phần mềm Microsoft 365 sẽ có mức tăng thấp hơn là 12,5% từ 32 USD lên 36 USD cho mỗi người dùng.

Microsoft cho biết giá các phiên bản phần mềm dành cho người tiêu dùng hoặc giáo dục không thay đổi.

Trong một thông báo, ông Spataro cho hay mức giá bán mới này phản ánh giá trị gia tăng mà Microsoft đã cung cấp cho khách hàng trong 10 năm qua.

Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên 19/8 khi tăng 1,8% lên 295,96 USD/cổ phiếu.

(Theo Vietnam+)

 

Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Apple, Microsoft và Google vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II thành công bất chấp đại dịch Covid-19.