Zoom, Google Meet hay Teams là những ứng dụng hội họp trực tuyến được rất nhiều người sử dụng trong khoảng thời gian qua. Tuy nhiên, những giải pháp này không thể giúp duy trì những tương tác tự nhiên giữa con người với nhau khi phải làm việc từ xa.

Ứng dụng Gather được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Theo CNN, ngày càng có nhiều công ty và trường học sử dụng Gather để thay thế các app hội họp từ xa khác. Giao diện đẹp mắt, thú vị, khả năng tương tác độc đáo với các nhân vật ảo chính là điểm tạo nên sự khác biệt của công cụ này.

Giai phap giup hop truc tiep khong con nham chan anh 1

Ứng dụng Gather có giao diện giống một tựa game online.

Gather là sự kết hợp của một tựa game nhập vai 2D góc nhìn từ trên xuống với ứng dụng hội họp trực tuyến.

Không giống như giao diện của bất cứ ứng dụng hội họp nào trước đó, Gather cung cấp cho người dùng quyết định không gian nơi cuộc họp diễn ra. Hiện tại, trang web cho phép người dùng chọn một trong khoảng 80 mẫu có sẵn. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tự sáng tạo ra không gian của mình bằng những công cụ được cung cấp bên trong trang web.

Sau khi có sẵn một không gian, người tham gia cần tạo một nhân vật đại diện cho bản thân khi vào cuộc họp. Chính việc mỗi người có một nhân vật riêng giúp cho trải nghiệm sử dụng Gather giống như chơi game nhập vai. Từ đó, tương tác giữa người dùng sẽ thú vị hơn.

Trang web này được xây dựng trên nền đồ họa 8 bit, tạo cảm giác hoài cổ như những tựa game cũ. Đồng thời, việc sử dụng cách thiết kế này cũng giúp ứng dụng có thể chạy tốt trên nền web và những chiếc máy tính có cấu hình không cao.

Cách mà các cuộc họp diễn ra trong Gather cũng giống như ngoài đời. Các nhân vật cần vào một căn phòng để tương tác với nhau. Ngoài ra, người dùng có thể tương tác riêng với các nhân vật khác bằng cách lại gần nhau hoặc đến không gian riêng của người đó. Nhờ vậy, việc giao tiếp trong Gather giống thế giới thực hơn.

Giai phap giup hop truc tiep khong con nham chan anh 2

Tính năng hội họp trực tuyến của Gather chưa được tối ưu.

Tuy nhiên, vì quá tập trung cho các tính năng tương tác mà khả năng phục vụ hội họp của Gather không tối ưu như những ứng dụng khác. Trang web có hỗ trợ chia sẻ màn hình trong cuộc họp nhưng tính năng bản vẽ hoạt động không ổn định. Ngoài ra, phiên bản miễn phí của Gather cũng chỉ hỗ trợ 25 người tham gia đồng thời.

Gather cũng chưa có các tính năng tách nền hay xóa phông hình ảnh của người tham gia. Nhiều người dùng phản ánh tình trạng khó kết nối cũng như đường truyền không ổn định khi hội họp. Ngoài ra, công cụ vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chỉ đang có mặt trên nền tảng web và PC, chưa có ứng dụng di động.

(Theo Zing)

Những sự cố hy hữu "cười ra nước mắt" khi họp trực tuyến

Những sự cố hy hữu "cười ra nước mắt" khi họp trực tuyến

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu khiến nhiều cuộc họp đã phải chuyển sang hình thức trực tuyến, kéo theo đó là không ít sự cố hy hữu và "cười ra nước mắt".