Theo Engadget, tài liệu của Google vừa xác nhận ngừng hỗ trợ hoàn toàn những thiết bị hoạt động trên nền tảng Android 2.3.7 Gingerbread hoặc cũ hơn. Dù đã ra mắt cách đây hơn 10 năm, vẫn còn một nhóm người dùng kẹt lại phiên bản này.

Dien thoai Android cu khong dung duoc Google anh 1

Những điện thoại vẫn dùng Android 2.3.7 hoặc cũ hơn không còn được Google hỗ trợ. Ảnh: Anandtech.

"Là một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi để giữ an toàn cho người dùng, Google không còn cho phép đăng nhập trên các thiết bị chạy Android 2.3.7 trở xuống kể từ ngày 27/9/2021. Nếu đăng nhập vào thiết bị sau 27/9, bạn có thể gặp thông báo lỗi sai tên người dùng hoặc mật khẩu khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ như Gmail, YouTube và Maps", tài liệu của Google cho biết.

Với mức độ tích hợp sâu của các dịch vụ Google trên điện thoại Android, gần như thiết bị sẽ vô dụng khi hãng ngừng hỗ trợ. Theo Engadget, tia hi vọng duy nhất cho những người vẫn đang dùng máy “đời cổ” là cập nhật lên Android 3.0 hoặc mới hơn nếu có thể.

Ngoài ra, sau thời gian khá dài, phiên bản Android cũ kỹ chứa chi chít lỗ hổng bảo mật. Các ứng dụng cũng xuất hiện nhiều lỗi vì không được cập nhật trong thời gian dài. Người dùng nên mạnh tay loại bỏ và lên đời điện thoại mới hơn. Hiện tại, giá bán smartphone Android ở mức dễ tiếp cận.

Google công bố Android 2.3 (tên mã Gingerbread) vào tháng 12/2010, thay thế cho Android 2.2 Froyo. Thế hệ này đi kèm một số tính năng tiên tiến ở thời điểm đó như hỗ trợ NFC, màn hình kích thước lớn, nhiều camera, đổi mới giao diện. Phiên bản Gingerbread cuối cùng là Android 2.3.7, được cập nhật vào tháng 9/2011.

Có nhiều smartphone Android cao cấp được cài sẵn Android 2.3 từ khi xuất xưởng. Những cái tên nổi bật nhất gồm Nexus S, điện thoại đầu tiên chạy Gingerbread, đồng thời là smartphone Android đầu tiên có NFC, Galaxy Note, smartphone khai phá dòng điện thoại màn hình lớn của Samsung và Galaxy S II, đối thủ “cân tài cân sức” với iPhone 4S.

(Theo Zing)

Đã có thể chạy Windows 11 trên máy Mac dùng chip M1

Đã có thể chạy Windows 11 trên máy Mac dùng chip M1

Máy Mac đời mới nhất của Apple đã có thể chạy được Windows 11 với phần mềm ảo hóa hệ điều hành phiên bản mới nhất Parallels Desktop 17.

iPhone Fold có thể tự cảnh báo vết nứt màn hình

iPhone Fold có thể tự cảnh báo vết nứt màn hình

Các mẫu iPhone màn hình gập đôi như iPhone Fold hay iPhone Flip có thể cảnh báo tới người dùng khi có vết nứt màn hình nhờ điện trở phát hiện vết nứt, theo bằng sáng chế mới được cấp gần đây cho Apple.