Ứng dụng bản đồ Google Maps bị lỗi từ đêm 18/3. Khi truy cập vào phiên bản web lẫn di động, phần bản đồ tải rất chậm và không đầy đủ, khiến người dùng khó xác định vị trí dù vẫn có thể kéo chuột để di chuyển trang web. Tính năng tìm kiếm địa điểm và một số công cụ cơ bản cũng không hoạt động.

Sự cố này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến những người đang điều khiển phương tiện giao thông sử dụng Google Maps để điều hướng. "Tôi thấy Google Maps hoạt động rất chậm, cứ nghĩ mạng có vấn đề nhưng không phải, tôi phải dùng Here WeGo để thay thế", Duy Thái, một người dùng ở Q2, TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết.

Google Maps bi loi tren toan cau anh 1

Google Maps gặp lỗi khiến bản đồ không hiển thị đầy đủ. Ảnh: Duy Nguyễn.

Dữ liệu trên DownDetector cho thấy lượng người báo lỗi tăng vọt từ khoảng 22h ngày 18/3 (giờ Việt Nam), kéo dài đến rạng sáng 19/3. Đến 0h20 ngày 19/3, sự cố vẫn xảy ra khiến Google Maps không thể hiển thị bản đồ bình thường.

Trên Twitter, người dùng liên tục phản ánh sự cố trên Google Maps ảnh hưởng đến chuyến đi trong ngày. "Google Maps bị sập khi tôi ở ngoài đường. Lần đầu tiên phải dùng đến Apple Maps", tài khoản @5_D chia sẻ. "Làm sao tôi đến được nha sĩ cách đây 5 km đây?", người dùng @jameswutweets cho biết.

Google Maps bi loi tren toan cau anh 2

Hình ảnh được tài khoản Mackenzie Schranz chia sẻ khi Google Maps gặp sự cố.

Google cung cấp 2 website dùng để kiểm tra trạng thái hoạt động của các dịch vụ thuộc Google Workspace (Gmail, Google Docs, Google Drive...) và Google Cloud. Tuy nhiên, trạng thái của Google Maps không được hiển thị trên cả 2 trang web này.

Sự cố Google Maps cũng ảnh hưởng đến các ứng dụng, dịch vụ bên thứ ba sử dụng API dẫn đường, địa điểm hoặc tình trạng giao thông. Hiện tại, Google chưa đưa ra bình luận về sự cố.

Google Maps bi loi tren toan cau anh 3

Tờ Independent chạy dòng tít "cả thế giới đang biến mất trên Google Maps" để miêu tả sự cố trên Google Maps tối 18/3 (giờ Việt Nam).

Đến khoảng 0h50 ngày 19/3, Google Maps đã trở lại hoạt động bình thường trên cả phiên bản web và ứng dụng di động. Lượng báo cáo lỗi trên DownDetector cũng giảm dần.

Google Maps hoạt động ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hàng trăm triệu doanh nghiệp và địa điểm. Gần đây, Google Maps giới thiệu các công cụ mới để giúp người dùng giảm tác động đến môi trường, gồm định tuyến thân thiện với môi trường, điều hướng trực tiếp cho người đi xe đạp và chia sẻ thông tin về xe đạp và xe tay ga.

(Theo Zing)

Google Maps và Tripadvisor chặn tính năng đánh giá khách sạn ở Belarus, Nga và Ukraine

Google Maps và Tripadvisor chặn tính năng đánh giá khách sạn ở Belarus, Nga và Ukraine

Google và Tripadvisor tạm dừng tính năng đánh giá tại một số quốc gia liên quan tới cuộc xung đột Nga - Ukraine.