Apple vừa phát hành phiên bản iOS/iPadOS 15.5 chính thức. Đây nhiều khả năng là bản cập nhật lớn cuối cùng của iOS 15, trước khi Apple tập trung vào phát triển iOS 16, dự kiến ra mắt trong sự kiện tháng 6.

iOS 15.5 có thể được tải về thông qua ứng dụng "Cài đặt" trên các thiết bị tương thích, vào tiếp "Cài đặt chung" => "Cập nhật phần mềm". Hãy cùng điểm lại những tính năng mới của iOS 15.5.

{keywords}
 

iOS 15.5 có gì mới?

iOS 15.5 cập nhật thêm tính năng liên quan tới thẻ Apple Cash cho ứng dụng ví Wallet, bao gồm tính năng chuyển và nhận tiền.

Ứng dụng Podcasts có thêm cài đặt mới để giới hạn các tệp podcast được lưu trữ trên iPhone và tự động xóa các tệp cũ hơn.

iOS 15.5 cũng sửa một vài lỗi trong ứng dụng nhà thông minh HomeKit, ví dụ như không phản ứng sự kiện người dùng vào nhà và ra khỏi nhà.

Ứng dụng Weather trên iOS 15.5 có thêm phần báo cáo điều kiện thời tiết thực tế từ người dùng, với nhiều lựa chọn sẵn thay vì chỉ một khung nhập chữ như trước.

Ở một số quốc gia, Apple bắt đầu triển khai tính năng bảo vệ trẻ em trên ứng dụng Messages trước nguy cơ ảnh nóng.

Trước đó theo ghi nhận ở những bản beta, Apple TV+ đã bắt đầu triển khai thêm SportsKit, chức năng hỗ trợ xem trận đấu bóng chày trực tiếp với bảng thông số cập nhật, đồng thời tạo điều kiện cho người xem quay ngược thời gian ngay trong lúc trận đấu diễn ra.

Ứng dụng Photos bắt đầu hạn chế nhắc ảnh chụp quá khứ liên quan đến địa danh nhạy cảm.

Và theo một số YouTuber trải nghiệm, iOS 15.5 beta 3 cũng khắc phục vấn đề máy nóng, hay lỗi AirDrop trì trệ.

Anh Hào

Hướng dẫn sử dụng iOS 15.4 với những tính năng mới

Hướng dẫn sử dụng iOS 15.4 với những tính năng mới

iOS 15.4 có không ít tính năng mới mà nhiều người dùng chưa thể biết cách sử dụng, ví dụ như mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang, hay "restore" Apple Watch.