iCloud Documents & Data là tính năng lưu trữ, đồng bộ dữ liệu ứng dụng giữa các thiết bị Apple. Tính năng này ra đời trước iCloud Drive.

iCloud của Apple sẽ 'lột xác' vào năm sau
iCloud sẽ 'lột xác' vào năm sau.

Theo MacRumors, iCloud Documents & Data và iCloud Drive đều có thể sao lưu, đồng bộ dữ liệu trong một số ứng dụng. Tuy nhiên điểm yếu của iCloud Documents & Data là không có ứng dụng quản lý như iCloud Drive.

Dữ liệu chuyển sang sẽ không tính vào dung lượng chung của iCloud, tuy nhiên người dùng cần kích hoạt iCloud Drive để xem và quản lý dữ liệu.

iCloud là một trong những tính năng quan trọng trên thiết bị iOS. Đây không chỉ là nơi lưu trữ dữ liệu, hình ảnh một cách an toàn và bảo mật, mà còn là lựa chọn tốt để giải phóng dung lượng trên máy Mac hoặc iPhone.

Bắt đầu từ tháng 5/2022, Apple đang cố gắng giảm thiểu sự nhầm lẫn và hợp lý hóa các phần khác nhau của iCloud Drive. Dịch vụ Documents & Data sẽ ngừng hoạt động và tất cả dữ liệu trong đó sẽ tự động được chuyển sang iCloud Drive.

Cuối cùng, sự khác biệt mà người dùng sẽ nhận thấy là họ sẽ có thể xem và truy cập dữ liệu này trực tiếp trong ứng dụng Tệp trên iOS hoặc Finder trên Mac. Tuy nhiên, trong khi quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra tự động thì việc xem dữ liệu trong iCloud Drive sẽ không. Người dùng sẽ phải bật tính năng này một cách riêng biệt.

Được giới thiệu từ năm 2014, iCloud Drive là một phần trong dịch vụ đám mây iCloud, cho phép người dùng thiết bị Apple chia sẻ, quản lý và đồng bộ file giữa máy Mac, iPhone và iPad tương tự các kho lưu trữ như Google Drive, Microsoft OneDrive...

(Theo Thời đại)

Apple cho chuyển ảnh từ iCloud sang Google Photos

Apple cho chuyển ảnh từ iCloud sang Google Photos

Apple vừa giới thiệu dịch vụ mới, giúp người dùng iCloud chuyển ảnh, video lên Google Photos nhanh chóng.