Trên ZDNet, tác giả Adrian Kingsley-Hughes nói vui rằng iOS 14 ra mắt đúng với tình trạng của năm 2020: hỗn loạn xuất hiện khắp nơi.

Có rất nhiều việc cần phải giải quyết. Từ tụt pin nhanh, nóng máy, giao diện người dùng phản hồi chậm đến đơ bàn phím, sự cố với ứng dụng, kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Không chỉ trên iPhone, iPadOS 14 cũng mang đến các vấn đề tương tự, thậm chí là tệ hơn cho iPad.

loi tren iOS 14 anh 1

iOS 14 phát sinh nhiều lỗi khó chịu. Ảnh: 9to5mac

Có vẻ như mỗi năm Apple đều gây xáo trộn iOS và iPadOS, sau đó mất hàng tháng để đưa nền tảng này ổn định trở lại.

Càng về sau, các bản phát hành lại phát sinh nhiều vấn đề hơn. iOS và iPadOS là 2 nền tảng khổng lồ với hàng tỷ thiết bị, do đó, mỗi sự cố đều ảnh hướng rất lớn đến số đông người dùng.

Việc bản phát hành mỗi năm ra mắt một lần nhưng mất đến vài tháng mới hoạt động trơn tru là điều khó chấp nhận.

Vậy, giải pháp là gì?

Adrian Kingsley-Hughes từng cho rằng bản open beta sẽ tạo ra sự khác biệt, nhưng rõ ràng đây không phải là giải pháp. Trải qua thời gian dài thử nghiệm các phiên bản dành cho nhà phát triển (Developer Beta) và công khai (Public Beta), nhưng bản phát hành cuối cùng vẫn tồn tại nhiều lỗi.

iOS 14 gặp sự cố, iOS 13 gặp sự cố, iOS 12 gặp sự cố… cứ thế diễn ra từ năm này sang năm khác.

Có lẽ Apple nên bỏ các bản phát hành lớn hàng năm, xây dựng chu kỳ phát triển chậm hơn. Hãng tập trung vào sự ổn định và hiệu suất của nền tảng, đồng thời cung cấp cho các nhà phát triển môi trường để xây dựng ứng dụng mới, thay vì tự mình bổ sung tính năng.

Một cách khác là cho phép người dùng tùy chọn trì hoãn hoặc cập nhật nhanh các phiên bản mới. Cùng với việc tiếp tục hỗ trợ iOS cũ song song trong khoảng thời gian nhất định. Đây chính là cách làm của Microsoft trên hệ điều hành Windows.

Giải pháp này đáp ứng nhu cầu của những người muốn cập nhật nhanh, nhưng đồng thời cung cấp bản vá bảo mật và sửa lỗi cho những người dùng muốn ở lại phiên bản cũ, chờ mọi thứ ổn định trước khi chuyển sang iOS mới.

Apple vội vàng cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho hàng loạt thiết bị cũng khiến sự cố của hệ điều hành này xuất hiện trên hàng trăm triệu máy trong thời gian kỷ lục.

Điều đó cần phải thay đổi. Táo khuyết có thể tự hào vì iOS mới được chấp nhận rộng rãi và cập nhật nhanh chóng, nhưng một khi bản phát hành gặp lỗi, nó sẽ biến thành chuyện đáng xấu hổ.

Đánh giá iOS 14 - đáng để nâng cấp cho iPhone X trở về sau

iOS 14 bản chính thức đã ổn định hơn, thêm một số tính năng đáng chú ý như Picture-in-Picture hay ghim tin nhắn. Máy đời cũ hơn iPhone X không nên cập nhật.

(Theo Zing)

‘Trà sữa’ xuất hiện trong iOS 14.2

‘Trà sữa’ xuất hiện trong iOS 14.2

Bản thử nghiệm thứ hai của iOS 14.2 giới thiệu hàng loạt nhân vật emoji 13 mới, trong đó có ‘trà sữa’ được nhiều bạn trẻ yêu thích.