Tuần này, một ảnh chụp màn hình iOS 14 được lan truyền trên mạng cho thấy tùy chọn mới để ghi âm cuộc gọi điện thoại và FaceTime, một tính năng chưa từng có trên các máy iPhone.

Được biết đây là hình ảnh rò rỉ là do cộng đồng jailbreak có được. Trong đó, tùy chọn “Enable Voice Call Recording” đi kèm với lời cảnh báo người dùng lưu ý đến quy định luật pháp nước mình khi ghi âm cuộc gọi.

{keywords}
Đây là hình ảnh iOS 14 rò rỉ là do cộng đồng jailbreak có được. Trong đó, tùy chọn “Enable Voice Call Recording” đi kèm với lời cảnh báo người dùng lưu ý đến quy định luật pháp nước mình khi ghi âm cuộc gọi.

Theo nguồn tin này, trong quá trình phát triển nội bộ ban đầu của iOS 14 có tồn tại tùy chọn cho phép ghi lại các cuộc gọi thoại. Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết Apple thực sự có kế hoạch triển khai tính năng ghi âm cuộc gọi cho đông đảo người dùng hay không.

Theo các kỹ sư của Apple, tính năng này đã có mặt trong các bản dựng nội bộ của iOS và chỉ dành cho mục đích sửa lỗi. Nói cách khác, đó là một lựa chọn dành riêng cho nhân viên Apple và sẽ không dành cho người dùng.

Người dùng cũng có thể hiểu thêm về dòng thông báo cuối trong ảnh chụp màn hình bị rò rỉ nêu trên, đó là dành cho các kỹ sư chạy các phiên bản iOS nội bộ trên thiết bị của họ: “Bạn cũng đồng ý rằng bạn sẽ không cho phép bất kỳ người nào khác sử dụng thiết bị này trong khi tính năng ghi âm cuộc gọi được bật".

Thực tế các phiên bản nội bộ của iOS có một loạt cài đặt không dành cho người dùng cuối. Như vậy các kỹ sư của Apple có thể mô phỏng các kịch bản sử dụng khác nhau. Để rồi từ đó có thể so sánh kết quả với các tùy chọn được bật khác nhau.

Các tùy chọn này thường được gọi là “AppleInternal” trong mã nguồn iOS. Mặc dù vậy, một số người có thể hiểu nhầm chúng với các tính năng iOS thông thường.

iOS 14 dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức tại hội nghị WWDC 2020 diễn ra từ ngày 22/6 tới, cùng với các phiên bản tiếp theo của macOS, watchOS và tvOS.

Anh Hào (theo 9to5mac.com)

iOS 14 sẽ tương thích với rất nhiều iPhone đời cũ?

iOS 14 sẽ tương thích với rất nhiều iPhone đời cũ?

Nếu thông tin rò rỉ nội bộ là đúng thì các thiết bị cũ như iPhone 6S và iPhone 6S Plus ra đời năm 2015 cũng như iPhone SE gốc của năm 2016 vẫn sẽ có khả năng chạy bản iOS 14 sắp ra mắt.