Facebook vừa mới phát đi cảnh báo tới các nhà quảng cáo rằng các công cụ chặn theo dõi sắp ra mắt của Apple có thể làm giảm đến 50% doanh thu quảng cáo qua mạng lưới Audience Network, do việc chặn ứng dụng theo dõi người dùng thông qua tính năng IDFA (Identifier for Advertisers) – thông tin định danh cho nhà quảng cáo.

Trong bài đăng của mình, Facebook cho biết, họ và rất nhiều đối tác quảng cáo phụ thuộc vào tính năng IDFA này khi nó cho phép nhà quảng cáo theo dõi người dùng trên nhiều ứng dụng và website khác nhau, để từ đó đưa các quảng cáo mục tiêu chính xác hơn. Tuy nhiên, với iOS 14, Apple đã bổ sung một lớp bảo vệ mới buộc các nhà phát triển phải được người dùng cho phép trước khi có thể lần theo họ trên các ứng dụng và website.

iOS 14 sẽ làm Facebook giảm đến 50% doanh thu quảng cáo trên Audience Network - Ảnh 1.

Điều này buộc chính Facebook cũng phải thừa nhận sự ảnh hưởng đáng kể đến khả năng tiếp cận người dùng của các nhà quảng cáo.

"Đây không phải là thay đổi mà chúng tôi muốn làm, nhưng thật không may các cập nhật của Apple trên iOS 14 đã dẫn đến quyết định này. Chúng tôi biết điều có thể tác động nghiêm trọng đến khả năng kiếm tiền của các nhà quảng cáo thông qua Audience Network trên iOS 14, và mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức, và có thể khiến Audience Network trở nên không hiệu quả đến mức thật không hợp lý khi cung cấp nó trên iOS 14 trong tương lai."

Vì các tính năng mới kể trên, Facebook cho biết, họ sẽ bị giới hạn khả năng quảng cáo đúng mục tiêu trên iOS 14. Một số người dùng iOS 14 sẽ không thấy quảng cáo từ chương trình Audience Network, trong khi người khác sẽ thấy ít quảng cáo liên quan hơn. Do vậy, những nhà phát triển, những nhà quảng cáo sử dụng chương trình Audience Network của Facebook sẽ nhận thấy lượng CPM thấp hơn.

Facebook cho biết, những nhà phát triển và nhà phát hành quảng cáo sẽ bị "tổn thương" do iOS 14 tại một thời điểm vốn đã khó khăn. Và vì vậy, Facebook cho biết, họ đang có kế hoạch đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng các sản phẩm kiếm tiền cho các nhà quảng cáo và hỗ trợ các nền tảng bên ngoài iOS 14.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, MacRumors)

Những nâng cấp của iOS 14 bảo vệ quyền riêng tư

Những nâng cấp của iOS 14 bảo vệ quyền riêng tư

Tính năng giúp iOS 14 phát hiện nhiều ứng dụng quen thuộc đọc dữ liệu clipboard nằm trong một loạt nâng cấp đáng chú ý liên quan đến chuyện bảo vệ quyền riêng tư người dùng như hạn chế truy cập kho ảnh, chỉ báo ghi âm ghi hình...