Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS/iPadOS 15.4 phiên bản thử nghiệm beta 2, với nhiều sự bổ sung đáng chú ý. Bộ công cụ kết nối thanh toán một chạm "Tap to Pay" là một điểm mới, bên cạnh đó là các tính năng thiết yếu đối với người dùng.

{keywords}
Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS/iPadOS 15.4 beta 2.

Hỗ trợ thêm khả năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang

Một trong những tính năng mới nổi bật nhất trên iOS 15.4 là hỗ trợ mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang, và người dùng cũng không cần phải có Apple Watch.

Vì tính năng nhận diện khuôn mặt đeo khẩu trang cần đến chi tiết chính xác vùng mắt, iOS 15.4 beta 2 yêu cầu rõ ràng hơn về vị trí soi mắt và hướng nhìn khi mở khóa.

Truy cập data iCloud trên web

iOS 15.4 beta 1 bổ sung lựa chọn tắt truy cập data iCloud qua trang web iCloud.com. Dù vậy lựa chọn này đã không còn trên iOS 15.4 beta 2. Nguyên nhân chưa rõ, nhưng có thể Apple gỡ bỏ vì cần phát triển thêm.

Sửa lỗi thu âm Siri

Từ năm 2019, Apple hỗ trợ người dùng lựa chọn không ghi âm các cuộc trò chuyện với Siri. Mặc dù vậy, vẫn có lỗi khiến iPhone thỉnh thoảng ghi âm ngoài ý muốn. iOS 15.4 beta 2 sẽ sửa lỗi này. Và cũng vì thế ngay sau khi cập nhật lên iOS 15.4 beta 2, người dùng sẽ được hỏi bật hay tắt thu âm Siri một lần nữa.

Bảo mật Wi-Fi

Với tvOS 15.4, Apple có thêm tính năng Captive Wi-Fi, gia tăng thêm một bước xác thực khi kết nối Wi-Fi địa điểm công cộng như khách sạn, ký túc xá.

Anh Hào (Theo MacRumors)

iOS 15.4 beta hé lộ tính năng gì?

iOS 15.4 beta hé lộ tính năng gì?

Theo hé lộ từ bản beta, iOS 15.4 sẽ bắt đầu có Universal Control, Face ID hỗ trợ người dùng đeo khẩu trang, hay khả năng 120Hz được mở rộng...