Apple vừa tung ra bản beta đầu tiên của iOS/iPadOS 15.4 dành cho cho các nhà phát triển. Theo trang MacRumors, iOS 15.4 là bản cập nhật lớn nhất kể từ khi hệ điều hành iOS 15 ra đời, bổ sung khá nhiều tính năng đáng chờ đón.

{keywords}
iOS 15.4 là bản cập nhật lớn nhất kể từ khi hệ điều hành iOS 15 ra đời.

Một trong những tính năng mới là Universal Control, được mong đợi từ khi Apple giới thiệu iOS 15. Theo đó, Universal Control sẽ hỗ trợ nhiều máy Mac và iPad đặt cạnh nhau được điều khiển chung bằng một bàn phím và chuột.

Bên cạnh đó, Apple đã thêm vào iOS 15.4 một tùy chọn mới cho hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID, giúp người dùng có thể mở khóa thiết bị của họ khi đeo khẩu trang. Điều này cực kỳ hữu ích trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát trên toàn cầu.

Dự kiến hệ thống Face ID tương thích khẩu trang sẽ có trên iPhone 12 hoặc thế hệ mới hơn, dùng được cho cả thanh toán Apple Pay và đăng nhập ứng dụng bên thứ 3.

Ngoài ra còn một số nâng cấp khác như ứng dụng Apple Card có thêm widget để quản lý thẻ thuận tiện hơn; bàn phím Magic Keyboard được hỗ trợ chỉnh đèn nền; iPhone 13 đáp ứng tần số hiển thị 120Hz cho cả ứng dụng bên thứ 3; SharePlay được tích hợp khắp nơi...

Anh Hào (Theo MacRumors)

iOS 15.2.1 cập nhật những gì?

iOS 15.2.1 cập nhật những gì?

Bên cạnh những tính năng mới của iOS 15.2, bản cập nhật 15.2.1 còn giải quyết sự cố của những ứng dụng như Messages hay CarPlay.