Những doanh nghiệp hoạt động trên nền blockchain đang tổ chức một cuộc thi về lập trình Web 3.0 tại Việt Nam, trong đó bất kỳ ai tham gia cũng có thể tiếp cận được với kiến thức về thế hệ web mới này trên metaverse.

Cụ thể, Solana Foundation, Coin98 và Sentre vừa phát động cuộc thi lập trình Web 3.0 tại Việt Nam, dành cho 100 ứng viên được chọn, với tổng trị giá giải thưởng hơn 100.000 USD.

{keywords}
Web 3.0 được đánh giá sẽ thành xu hướng Internet tiếp theo trong tương lai.

Mọi người đăng ký tham gia đều được tiếp cận môi trường học tập mới dựa trên metaverse. Ban tổ chức kết hợp cùng nền tảng Rove, xây dựng một metaverse chuyên biệt cho việc học về Web 3.0. Trong metaverse này, tất cả mọi người đều có thể tiếp cận mọi tài liệu và học về Web 3.0, sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust. 

Đơn vị tổ chức sẽ chọn ra 100 hồ sơ đăng ký chất lượng nhất để tham gia chuỗi đào tạo chuyên sâu về Web 3.0. Các lớp học hướng đến cung cấp đủ kiến thức, kỹ năng để lập trình viên có đủ khả năng xây dựng các ứng dụng Web 3.0.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Coin98, đánh giá Web 3.0 là một cơ hội để những đất nước đang phát triển, nhạy bén với sự đổi mới và có một cộng đồng lập trình viên hùng hậu như Việt Nam, bước chân sánh ngang với các cường quốc trên thế giới.

Web 3.0 được tổ chức World Wide Web công nhận như thế hệ web tiếp theo. Dù chưa được định nghĩa đầy đủ, song Web 3.0 có thể sử dụng các công nghệ như blockchain, phần mềm nguồn mở, thực tế ảo, Internet kết nối vạn vật (IoT),…

Trong đó, nhiều người nhấn mạnh yếu tố phi tập trung dữ liệu của thế hệ web mới, một mạng Internet không có máy chủ, cho phép người dùng toàn quyền quyết định về dữ liệu và danh tính của họ. Trên thế hệ Web 2.0, dữ liệu người dùng được lưu trữ tập trung và chịu sự chi phối từ các gã khổng lồ công nghệ.  

Hải Đăng

Web 3.0 là tương lai của Internet?

Web 3.0 là tương lai của Internet?

Theo các chuyên gia, sự kết hợp với blockchain sẽ giúp Web 3.0 trở thành nền tảng tương lai của Internet.