Microsoft đang thực hiện một số bản cập nhật cho Microsoft 365, để giúp các doanh nghiệp theo dõi sát sao hơn về cách nhân viên của họ sử dụng web.

Theo một mục mới trong lộ trình sản phẩm của công ty, Microsoft 365 sẽ sớm cung cấp cho quản trị viên “khả năng xem các hoạt động rủi ro bằng cách sử dụng trình duyệt và các mẫu chính sách rủi ro nội bộ liên quan”.

Ở một mục khác, cho thấy Microsoft sẽ triển khai các kỹ thuật máy học (ML) mới để phát hiện chính xác hơn các mối đe dọa và các rủi ro tiềm ẩn.

Microsoft đã chỉ đơn giản đánh dấu các mục trong lộ trình này là "đang trong quá trình phát triển", mà không cung cấp các mốc thời gian cụ thể hơn.

Microsoft 365 sẽ mách cho sếp của bạn nếu bạn có những hành động đáng ngờ khi online - Ảnh 1.

Mặc dù doanh nghiệp phải đối mặt với một loạt các mối đe dọa từ các tác nhân bên ngoài, nhưng rủi ro bảo mật do nhân viên tạo ra (dù cố ý hoặc theo cách khác) cũng rất đáng kể. Ví dụ, theo dự báo từ công ty bảo mật Mandiant, mối đe dọa từ nội bộ sẽ chiếm một phần ba tổng số sự cố trong năm nay.

Để giúp các doanh nghiệp chống lại điều này, Microsoft 365 từ lâu đã cung cấp cho quản trị viên các cách để định cấu hình cảnh báo kích hoạt khi nhân viên thực hiện một số hành động trực tuyến.

Theo hệ thống này, quản trị viên có thể chọn được cảnh báo khi một nhân viên sao chép tệp vào bộ nhớ đám mây cá nhân hoặc ổ USB chẳng hạn, hoặc khi tệp được chuyển sang một mạng chia sẻ không an toàn.

Mặc dù các mục lộ trình mới khá mơ hồ, nhưng đề xuất là các bản nâng cấp sẽ cung cấp cho quản trị viên mức độ hiển thị cao hơn đối với hành vi trực tuyến của nhân viên, cũng như cải thiện khả năng các loại hoạt động rủi ro này bị phát hiện.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Techradar)