Ngày tàn của Mixer đã đến khi Microsoft ấn định đóng cửa vào 22/7 theo giờ Mỹ. Trước đó, gã khổng lồ phần mềm của Mỹ đã tung ra một bản cập nhật để xóa Mixer khỏi kho ứng dụng của Xbox One.

Động thái này là một phần trong kế hoạch đã được Microsoft bất ngờ thông báo vào một tháng trước, khi họ quyết định đóng cửa Mixer và chuyển sang hợp tác với Facebook Gaming. Mixer ra đời vào đầu năm 2016 dưới cái tên Beam trước khi bị Microsoft thâu tóm trong cùng năm và đổi tên gọi vào năm 2017.

Nền tảng này được Microsoft mua lại trong nỗ lực cạnh tranh với những dịch vụ livestream phổ biến ở phương Tây như YouTube hay Twitch. Tuy nhiên, nó đã thất bại hoàn toàn trong việc câu kéo người xem bất chấp việc được bơm tiền để mời những hot streamers nổi tiếng nhất Bắc Mỹ như Ninja hay Shroud, độc quyền livestream trên nền tảng này.

{keywords}
Streamer nổi tiếng thế giới Ninja

Theo Business Insider, Mixer đã sử dụng một khoản đầu tư lên tới 30 triệu USD để mời Ninja làm streamer độc quyền. Kết quả thu về chỉ vỏn vẹn 3,2 triệu người đăng ký theo dõi trên Mixer, so với con số 15 triệu người đăng ký trên Twitch. Điều tương tự cũng xảy ra với Shroud và các streamer nổi tiếng khác.

Kết quả tồi tệ này buộc Microsoft phải đưa ra quyết định "đau thương" nhưng kịp thời là tuyên bố đóng cửa Mixer, xóa khỏi dịch vụ của Xbox và hợp tác với Facebook. Sau ngày 22/7, người xem khi truy cập vào trang chủ Mixer sẽ bị chuyển hướng sang trang Facebook Gaming.

Dù vậy, trong cuộc chiến này, người được hưởng lợi sau cùng lại là YouTube khi các streamer của Mixer từ chối hợp tác với nền tảng của Facebook. Những cái tên như Ninja hay Shroud đã lắc đầu trước lời đề nghị béo bở từ đế chế của Mark Zuckerberg, trong khi họ cũng không có ý định quay trở về làm tiếp với Twitch.

Nguyễn Phương

Microsoft sắp loại bỏ một trong những tính năng hữu dụng nhất của Windows

Microsoft sắp loại bỏ một trong những tính năng hữu dụng nhất của Windows

Một phần của Control Panel sẽ trở thành dĩ vãng.