Cap nhat Microsoft Office anh 1

Microsoft đã công bố kế hoạch chọn font chữ mặc định mới cho bộ ứng dụng Office, thay thế font Calibri được sử dụng gần 15 năm qua, từ phiên bản Microsoft Office năm 2007.

Cap nhat Microsoft Office anh 2

Theo The Verge, Microsoft đã chọn các nhà thiết kế tạo ra 5 font chữ dạng không chân (sans-serif) để thu thập ý kiến, trước khi chọn một font làm mặc định cho toàn bộ ứng dụng Office vào năm 2022.

Cap nhat Microsoft Office anh 3

Được thiết kế bởi Erin McLaughlin và Wei Huang, font Tenorite mang các đường nét truyền thống, là phiên bản hiện đại hơn của Times New Roman với chiều dài ký tự rộng, dấu câu đậm và rõ ràng.

Cap nhat Microsoft Office anh 4

Font Skeena là sản phẩm của John Hudson và Paul Hanslow, kết hợp từ các xu hướng thiết kế font trong lịch sử. Nét thanh đậm trong từng chữ cái được thể hiện rõ ràng, bên cạnh đường cong mạnh của một số chữ như S, A và J.

Cap nhat Microsoft Office anh 5

Font Bierstadt của Steve Matteson lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sĩ giữa thế kỷ XX. Nét cuối của các chữ được thiết kế dứt khoát, nhưng vẫn có một số đường cong để tránh sự cứng nhắc. Kiểu chữ này còn gọi là grotesque san-serif. Tên font Bierstadt được Matteson đặt theo một ngọn núi ở Colorado (Canada).

Cap nhat Microsoft Office anh 6

Được tạo ra bởi 3 nhà thiết kế Tobias Frere-Jones, Nina Stössinger và Fred Shallcrass, Seaford là font mang phong cách cổ điển, biến tấu từ kiểu chữ có chân (serif) được dùng phổ biến trong các thiết kế từ thế kỷ trước. Theo đánh giá của The Verge, font chữ này mang cảm giác thoải mái nhất khi đọc các tài liệu dài.

Cap nhat Microsoft Office anh 7

Grandview là font chữ nổi bật nhất trong 5 kiểu chữ mới. Được tạo ra bởi Aaron Bell, font chữ lấy cảm hứng từ biển báo giao thông cổ điển của Đức. Giống như biển báo, kiểu chữ được thiết kế dễ nhìn, có một số chỉnh sửa để tạo sự thoải mái khi đọc các văn bản dài.

Cap nhat Microsoft Office anh 8

Các font chữ mới đã được cập nhật trong dịch vụ Microsoft 365 để người dùng trải nghiệm. Dựa trên phản hồi và bình chọn, Microsoft sẽ lấy một font phù hợp nhất để thay cho Calibri từ năm 2022.

 

 

(Theo Zing)

Làm đầy ổ cứng bằng Word, test xung bằng Excel

Làm đầy ổ cứng bằng Word, test xung bằng Excel

Thay vì ép xung bằng cách thức phức tạp, người dùng hoàn toàn có thể thử sức chịu đựng của máy tính bằng những công cụ hết sức gần gũi như Word hoặc Excel.