Hiện nay trên máy Android, khi bất kỳ tệp nào bị xóa, có thể là ảnh người dùng chụp hoặc bài hát người dùng tải xuống, tệp tin đó ngay lập tức biến mất. Nhưng với Android 11 đang trong giai đoạn thử nghiệm, Google đã thêm chức năng thùng rác, tránh trường hợp vô tình xóa nhầm.

Khi sử dụng một ứng dụng đã được tối ưu hóa đúng cách cho Android 11, người dùng sẽ có thể “bỏ vào thùng rác” các tập tin thay vì xóa ngay lập tức. Khi bị bỏ vào thùng rác, các tập tin sẽ ở lại trên điện thoại trong một thời gian trước khi tự động bị xóa.

Khi tập tin được bỏ vào thùng rác, nó về cơ bản được ẩn khỏi phần còn lại của thiết bị. Các ứng dụng bên ngoài sau đó có thể hiển thị cho người dùng các tệp mà họ đã chuyển vào thùng rác, và hỗ trợ trong trường hợp người dùng muốn khôi phục tập tin.

Toàn bộ trải nghiệm này sẽ giống với Recycle Bin trên máy tính Windows, ngoại trừ Android sẽ không có sẵn một thư mục rác chuyên dụng để hiển thị các tập tin trong đó. Như vậy cần có các ứng dụng quản lý tập tin để có thể cung cấp tính năng quản lý thùng rác.

Được biết, tính năng này đã có kể từ bản Developer Preview dành cho nhà phát triển Android 11, và nhà phát triển Yuriy Mysochenko đã chia sẻ ảnh chụp màn hình tính năng này, trong đó cho thấy các tập tin trong thùng rác được giữ trong 7 ngày.

{keywords}
Được biết, thùng rác đã có kể từ bản Developer Preview dành cho nhà phát triển Android 11, và nhà phát triển Yuriy Mysochenko đã chia sẻ ảnh chụp màn hình tính năng này, trong đó cho thấy các tập tin trong thùng rác được giữ trong 7 ngày.

Anh Hào (theo 9to5google.com)

Chủ nhân bức hình nền khiến nhiều điện thoại Android bị hỏng

Chủ nhân bức hình nền khiến nhiều điện thoại Android bị hỏng

Gaurav Agrawal, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư sống tại San Diego đã không khỏi ngạc nhiên khi thấy bức ảnh mình chụp vào mùa hè năm ngoái rộ lên trong thời gian gần đây.