Facebook theo đó sẽ bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng nhắn tin của Messenger vào ứng dụng trò chuyện trong ứng dụng của Instagram, bao gồm cả khả năng gửi tin nhắn giữa hai ứng dụng này. Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng này vào hồi đầu mùa hè năm nay song mới đây khẳng định sẽ cập nhật nó tới toàn bộ người dùng trong một vài tháng tới.

Người dùng Instagram và Facebook sắp nhắn tin được cho nhau Ảnh 1

Ảnh: Facebook

Với thay đổi này, người dùng Instagram sẽ được hướng dẫn thực hiện cập nhật để “có một trải nghiệm nhắn tin mới trên Instagram.” Nếu làm điều này, người dùng Instagram sẽ có thể liên lạc với người dùng Facebook hiện chưa có Instagram. Tương tự, người dùng Messenger cũng có thể trò chuyện với bạn bè chỉ có Instagram.

Trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, Facebook liên tục nhấn mạnh rằng bản cập nhật lần này không hợp nhất tài khoản Instagram và Facebook hay kết hợp “hộp thư” (inbox) của chúng lại với nhau. Nếu dùng cả hai ứng dụng, người dùng vẫn có thể gửi và nhận tin nhắn hoàn toàn độc lập. Facebook đồng thời cho phép người dùng kiểm soát vấn đề họ có muốn nhận tin nhắn từ những người không dùng Instagram trên Instagram hay không hoặc tương tự đối với Facebook.

Người dùng Instagram và Facebook sắp nhắn tin được cho nhau Ảnh 2

Ảnh: Facebook

Loredena Crisan, Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm Messenger so sánh thay đổi nói trên với việc làm cho tính năng nhắn tin của Facebook giống với hoạt động gửi email hơn. “Tương tự như cách bạn có thể trò chuyện với tài khoản Gmail nếu bạn có tài khoản Yahoo, các tài khoản của chúng tôi cũng có thể giao tiếp với nhau như vậy qua một giao thức chung là Messenger,” Crisan nói.

Cập nhật mới cũng mang đến nhiều thay đổi cho tính năng trò chuyện trong ứng dụng xủa Instagram. Lúc này, người dùng Instagram có thể chuyển tiếp tin nhắn, bổ sung các phản ứng (reaction) cảm xúc trong ứng dụng hoặc đặt tin nhắn vào chế độ tự huỷ. 

Người dùng Instagram và Facebook sắp nhắn tin được cho nhau Ảnh 3

Ảnh: Facebook

Cập nhật mới của Facebook thực tế đang gây ra khá nhiều tranh cão. Khác với Facebook khi nó yêu cầu người dùng sử dụng tin thật, Instagram không có chính sách này. Facebook cho biết họ nhận thức được vấn đề và đó là lí do vì sao người dùng có thể tắt chế độ trao đổi tin nhắn giữa các nền tảng với nhau. Một điều cần lưu ý rằng mặc dù tính năng nhắn tin đa nền tảng nói trên có trên Instagram và Messenger, người dùng chưa bị bắt buộc dùng nó và có thể chọn “trải nghiệm mới” hoặc không.

(Theo Saostar)

Người Việt vẫn níu kéo dùng giao diện cũ của Facebook

Người Việt vẫn níu kéo dùng giao diện cũ của Facebook

Dù hạn chót đã qua, người Việt vẫn đổ xô nhau tìm kiếm cách về lại giao diện cũ của Facebook, thậm chí làm theo cả hướng dẫn sai.