Apple vừa phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 15.4 beta 4, phiên bản gần hoàn thiện trước khi ra mắt chính thức trong sự kiện tháng 3. Đúng như lời hứa, lo ngại về vấn nạn theo dõi người khác liên quan đến AirTag bắt đầu được giải quyết.

Cụ thể, Apple hiện đã bổ sung thông điệp nhắc nhở người dùng khi thiết lập AirTag, rằng phụ kiện này liên kết với Apple ID của họ và nạn nhân bị theo dõi có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy ra danh tính người chủ sở hữu.

Ngoài ra, ứng dụng Find My trong iOS 15.4 beta mới nhất cũng đi kèm với cài đặt thông báo cho phép người dùng thay đổi các tùy chọn cụ thể, riêng biệt. Apple cũng làm rõ ràng hơn loại phụ kiện nào được phát hiện di chuyển cùng một cách bất thường.

{keywords}
Ứng dụng Find My trong iOS 15.4 beta mới nhất đi kèm với cài đặt thông báo cụ thể, riêng biệt.

Một điểm mới khác là iOS 15.4 beta 4 bổ sung thêm giọng Mỹ cho trợ lý ảo Siri. Trước đó iOS 14.5 cũng từng bổ sung lựa chọn giọng Mỹ cho Siri, và giọng nữ không còn được mặc định. Nhiều khả năng sắp tới Apple sẽ còn bổ sung nữa vì sự đa dạng.

Về sửa lỗi, iOS 15.4 beta 4 cũng khắc phục chuyện máy tự chụp ảnh người tham gia cuộc gọi nhóm FaceTime. Lỗi này xảy ra khi người dùng bấm nút Grid.

Anh Hào (Theo 9to5Mac.com, Apple.com)

iOS/iPadOS 15.4 beta 3 có gì mới?

iOS/iPadOS 15.4 beta 3 có gì mới?

iOS 15.4 beta 3 có cập nhật đáng chú ý liên quan đến tính năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang. Trong khi đó, macOS 12.3 Monterey beta 3 cũng điều chỉnh một chút để người dùng sử dụng Universal Control thuận tiện hơn.