Giấc ngủ được ví như quá trình “sạc pin” cho con người; trong đó, chất lượng giấc ngủ là yếu tố hết sức quan trọng. Có được một đêm ngủ ngon giấc có thể giúp bạn tỉnh táo, tập trung và làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, có không ít người gặp vấn đề về giấc ngủ, như ngủ không sâu, không ngon giấc và đặc biệt khó ngủ về đêm. Những ứng dụng miễn phí dưới đây không chỉ giúp người dùng dễ ngủ, có được một giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp giám sát chất lượng của giấc ngủ hằng đêm.

Ứng dụng giúp người dùng dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn

Những âm thanh phát ra từ Sleep Sounds giúp người dùng dễ ngủ và ngủ ngon hơn

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, ngay cả khi ngủ, bạn vẫn có thể nghe thấy âm thanh xung quanh, như tiếng chó sủa, tiếng xe chạy... điều này đôi khi khiến bạn khó ngủ, không thể ngủ sâu và thức giấc giữa chừng, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Sleep Sounds là ứng dụng miễn phí, sẽ phát ra những âm thanh nhẹ nhàng và êm dịu, giúp lấn át những tiếng ồn không mong muốn xung quanh, từ đó giúp giảm căng thẳng và khiến cho người nghe chìm vào giấc ngủ nhanh chóng hơn và ngủ sâu hơn. Những âm thanh do Sleep Sounds đã được khoa học chứng minh giúp kiểm soát giấc ngủ hiệu quả và làm tăng chất lượng giấc ngủ của những người nghe.

Ưu điểm của ứng dụng này là vẫn có thể phát ra âm thanh khi đã tắt màn hình, điều này giúp người dùng có thể dễ chìm vào giấc ngủ mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng phát ra từ smartphone trong đêm tối.

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt và không đòi hỏi quyền hạn gì đặc biệt từ thiết bị nên rất thuận tiện khi sử dụng.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho nền tảng Android, người dùng có thể download miễn phí thông qua kho ứng dụng Google Play Store.

Ứng dụng giúp giám sát chất lượng giấc ngủ và tỉnh táo hơn khi thức dậy

Những ứng dụng hữu ích giúp giám sát và tăng cường chất lượng giấc ngủ - 1

Bạn muốn giám sát chất lượng giấc ngủ hằng đêm để biết được mình có đang thực sự ngủ ngon giấc hay không và giấc ngủ có thực sự giúp bạn nạp lại năng lượng hay không?

Sleep Better là ứng dụng miễn phí sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Sleep Better sẽ theo dõi nhịp thở, cử động trong giấc ngủ..., từ đó, đánh giá chất lượng giấc ngủ của người dùng. Dựa vào các yếu tố ngoại cảnh như đã tập luyện thể dục hoặc uống cafe trước khi ngủ, ngủ ở giường lạ..., ứng dụng sẽ giúp người dùng biết được chất lượng giấc ngủ của mình bị ảnh hưởng như thế nào, để có sự điều chỉnh phù hợp ở những lần ngủ tiếp theo.

Đặc biệt, Sleep Better có chức năng báo thức thông minh, dựa vào chu kỳ sinh học của giấc ngủ để phát chuông báo thức vào thời điểm người dùng đang ở giấc ngủ nông, nghĩa là có thể tỉnh giấc dễ dàng hơn và ít mệt mỏi hơn khi thức giấc. Việc này sẽ giúp người dùng không bị mệt mỏi khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.

Sleep Better có thể hoạt động độc lập mà không cần nhờ đến smartwatch hay các thiết bị đeo thông minh. Bạn chỉ việc cài đặt ứng dụng và đặt smartphone ở dưới gối hoặc gần vị trí nằm ngủ để ứng dụng có thể giám sát chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS. 

Ứng dụng báo thức giúp bạn tỉnh táo và thức dậy đúng giờ, không thể “ngủ nướng”

Ứng dụng báo thức giúp bạn tỉnh táo và không thể “ngủ nướng"

Trên mọi điện thoại di động đều có chức năng hẹn giờ báo thức; tuy nhiên, để tắt chuông báo thức, người dùng chỉ cần một cú lướt tay hay một lần bấm nút đơn giản trên màn hình. Điều này khiến không ít người rơi vào trường hợp tiếp tục ngủ sau khi đã tắt chuông báo thức.

Alarmy - Sleep If U Can là ứng dụng miễn phí, không cho phép người dùng tắt chuông báo thức trên smartphone một cách đơn giản, mà thay vào đó, họ phải thực hiện một yêu cầu nào đó mới có thể tắt đi chuông báo thức, chẳng hạn lắc điện thoại đúng số lần đã thiết lập trước, chụp lại ảnh một khung cảnh đã chọn sẵn hoặc thậm chí là giải toán để tìm ra kết quả...

Những yêu cầu do Alarmy đưa ra không quá phức tạp, nhưng cũng đủ để người dùng cần sự tỉnh táo và tập trung để giải quyết, điều này sẽ giúp bạn có được sự tỉnh táo sau khi đã tắt chuông báo thức để có thể ra khỏi giường.

Alarmy có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ sử dụng. 

(Theo Dân Trí)

 

Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?

Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?

Chắc chắn những ứng dụng này sẽ mang phong cách cổ điển một chút, retro một chút chứ không còn tối giản, tinh tế như hiện nay nữa.