Solve For Tomorrow - Cùng bạn kiến tạo tương lai 2020 (SFT 2020) là cuộc thi dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT trên toàn quốc.  

Cuộc thi yêu cầu học sinh phát triển đề tài về ứng dụng robotics trong các lĩnh vực giáo dục, môi trường, y tế và sức khỏe.

{keywords}
Một cuộc thi ứng dụng khoa học vào đời sống cho lứa tuổi học sinh. Ảnh: Hải Đăng

Trước khi tham gia cuộc thi, thí sinh được yêu cầu học những lớp đào tạo trực tuyến. Sau khi hoàn thành và vượt các bài kiểm tra, người tham gia sẽ bắt đầu nộp bài thi của mình (với sự hướng dẫn của giáo viên).

Các lớp đào tạo trước cuộc thi sẽ cung cấp cho thí sinh kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: tư duy thiết kế, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, thuyết trình. Việc này giúp cho giáo viên và học sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học.

Bà Đoàn Bích Ngọc, Giám đốc điều hành Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Vietnam), nhấn mạnh hành trình chuyển đổi số quốc gia sẽ cần một thế hệ trẻ có nền tảng và kiến thức về công nghệ thật tốt ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các cuộc thi như SFT sẽ mang lại những tác động tích cực, giúp các em học sinh có được hành trang tốt để thành công trên con đường nghề nghiệp tương lai và hội nhập quốc tế.  

Cuộc thi đã tổ chức năm ngoái với sự tham gia của 436 học sinh và 103 giáo viên tại 56 trường thuộc các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Tháp. Năm nay SFT được tổ chức trên toàn quốc.

Cuộc thi do Samsung Vina phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) phát động.

Hải Đăng

Đại học FPT lần đầu mở cuộc thi Robotics cho học sinh THPT trên toàn quốc

Đại học FPT lần đầu mở cuộc thi Robotics cho học sinh THPT trên toàn quốc

ictnews Lấy cảm hứng từ cuộc thi FIRST Global Challenge, Vietnam STEAM Challenge 2020 là giải đấu robot dành cho học sinh THPT trên toàn quốc lần đầu được Đại học FPT cùng Maker Hanoi phối hợp tổ chức.