Sau Instagram, đến lượt YouTube ra mắt tính năng “nhái” TikTok

Việc các “ông lớn” lần lượt ra mắt tính năng tương tự TikTok cho thấy tầm ảnh hưởng và sức hấp dẫn của mạng xã hội này.

Đầu tháng 8 vừa qua, Instagram giới thiệu tính năng Reels, cho phép người dùng tạo ra những video ngắn 15 giây, chèn thêm những đoạn nhạc nền cũng như thêm các hiệu ứng, bộ lọc để giúp đoạn video trở nên thú vị hơn.

Sau khi được ra mắt, nhiều người dùng nhận xét Reels là tính năng “nhái” TikTok và được Instagram sử dụng để lôi kéo người dùng TikTok chuyển sang dịch vụ của mình.

Sau Instagram, đến lượt Youtube ra mắt tính năng “nhái” TikTok - 1

Shorts cho phép tạo ra các đoạn video ngắn và chèn nhạc nền giống như TikTok

Mới đây, đến lượt Youtube cũng ra mắt tính năng tương tự TikTok, với tên gọi Shorts. Cũng như Reels hay TikTok, Shorts sẽ cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn 15 giây và chọn nhạc nền để chèn vào video. Người dùng có thể chọn từ 100.000 bản nhạc sẵn có và Youtube cam kết đang làm việc với các nghệ sĩ, hãng thu âm để bổ sung thêm số lượng nhạc nền mà người dùng có thể lựa chọn để sử dụng trong Shorts.

Để sử dụng Shorts, người dùng chỉ việc kích hoạt ứng dụng Youtube trên smartphone, chọn “Create a short”, sau đó quay một đoạn video ngắn, chèn thêm hiệu ứng cho video (như hiệu ứng tua nhanh, lặp lại…), sau đó chọn và chèn nhạc nền cho file video. Cuối cùng, người dùng có thể chọn và chia sẻ video đã tạo ra lên Youtube và có thể thiết lập quyền riêng tư hoặc công khai cho đoạn video của mình.

Các video được tạo ra từ tính năng Shorts sẽ được xuất hiện tại một mục riêng biệt trên giao diện chính của Youtube để người dùng có thể khám phá thêm những video ngắn được tạo ra bởi Shorts trên Youtube. Điều này cũng tương tự như tính năng “For You Page” trên TikTok.

 

Youtube cho biết tính năng Shorts sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm một công cụ mới để tạo ra những đoạn video độc đáo và thú vị để thu hút người xem. Nhưng theo giới công nghệ, không quá khó để nhận ra rằng mục đích ra đời của Shorts là để Youtube thu hút lượng người dùng của TikTok sang dịch vụ của mình, nhất là khi TikTok đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Youtube Shorts sẽ được cung cấp đầu tiên cho người dùng tại Ấn Độ. Có vẻ như Youtube đang muốn tranh thủ cơ hội để lôi kéo người dùng TikTok tại Ấn Độ, khi chính phủ nước này đã ban hành lệnh cấm TikTok cách đây 2 tháng.

Việc Instagram, Youtube, hay trước đó là Snapchat ra mắt các tính năng tương tự như TikTok cho thấy sức hấp dẫn của mạng xã hội có nguồn gốc từ Trung Quốc. Các nền tảng mạng xã hội khác muốn tranh thủ cơ hội TikTok đang gặp nhiều khó khăn và tương lai bất ổn để lôi kéo người dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ của mình; và có vẻ như cách đơn giản nhất để làm điều này đó là ra mắt tính năng tương tự TikTok.

Giới thiệu về Shorts, tính năng tương tự TikTok của Youtube

(Theo Dân Trí, DTrends)

Instagram sắp ra mắt đối thủ TikTok tại hơn 50 quốc gia

Instagram sắp ra mắt đối thủ TikTok tại hơn 50 quốc gia

Instagram xác nhận chuẩn bị ra mắt đối thủ TikTok, Reels, tại Mỹ và hơn 50 quốc gia vào đầu tháng 8.  

 
List comment
 
Giải pháp nào cho việc nhân viên nghỉ 'ôm' theo dữ liệu không chịu bàn giao?
icon

Đâu là giải pháp lưu trữ cho tình huống trớ trêu: Nhân viên nghỉ việc 'ôm' luôn dữ liệu của doanh nghiệp đi mất?

 
Chỉ từ 89.000đ, sở hữu ngay Cloud Server đầy đủ tính năng cho khách hàng
icon

Sở hữu Basic Cloud Server, khách hàng vẫn được đảm bảo mức uptime 99% cùng các điều khoản cam kết SLA rõ ràng, và hưởng đầy đủ các hỗ trợ nhanh chóng từ tư vấn viên và chuyên gia của BizFly Cloud 24/7.

 
Lần đầu tiên ITU World được tổ chức online trên nền tảng thực tế ảo do Viettel phát triển
icon

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Phan Tâm cho biết: mấy năm qua, Việt Nam là ngôi sao đang lên về công nghệ nhưng trong mắt thế giới vẫn chỉ là “địa chỉ gia công”.

 
Giải pháp gì để tăng doanh thu và tối ưu website TMĐT với ngân sách có hạn?
icon

Ngành TMĐT vẫn tiếp tục bùng nổ và phát triển bất kể mọi diễn biến của thị trường. Và website vẫn luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút khách hàng mang lại doanh thu.

 
Apple tung phiên bản iOS 14.1 trước ngày iPhone 12 lên kệ, đây là lí do bạn nên cập nhật ngay
icon

iOS 14.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên của iOS 14 kể từ thời điểm nó chính thức phát hành hồi tháng 9.iOS 14.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên của iOS 14 kể từ thời điểm nó chính thức phát hành hồi tháng 9.

 
 
Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công
icon

Không có gì gây khó chịu hơn một trang web tải chậm! Điều này không những gây ảnh hưởng tiêu cực cho cho khách truy cập mà còn dẫn đến những thiệt hại nhất định cho các doanh nghiệp là chủ sở hữu trang web.

Trọn bộ giải pháp điện toán đám mây chi phí rẻ hàng đầu thị trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

Cắt giảm tối đa chi phí là lợi thế doanh nghiệp muốn đạt được cho mục tiêu phát triển trong dài hạn và tồn tại trong khó khăn. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì điều này lại càng quan trọng 'sống còn' trong bối cảnh hậu đại dịch.

Nghe lời bạn gái, thanh niên sửa app kiếm 400 triệu USD
icon

Từ dự án làm vì đam mê, Kevin Systrom đã biến Burbn trở thành một trong những ứng dụng lớn nhất trên di động.

Mã QR giành giải thưởng về tác động toàn cầu trong lĩnh vực điện tử
icon

Mã QR được Denso Wave phát triển lần đầu tiên vào năm 1994 để quản lý hàng tồn kho, có khả năng mang lượng thông tin lớn gấp 200 lần so với mã vạch.

Làm thế nào điện thoại và ứng dụng biết được vị trí của bạn?
icon

Nếu điện thoại của bạn bị thất lạc hoặc mất trộm, bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm lại. Bạn cũng có thể chia sẻ vị trí của mình với bạn bè, gia đình và thậm chí là cả một số ứng dụng và trang web.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123