Các thông báo trên thiết bị của chúng ta ngày nay thường có dạng rung, đổ chuông, đèn LED, nhưng Google cho rằng còn có cách khác để người dùng nhận biết có thông báo.

Google công bố họ đang thử nghiệm dự án Little Signals, dùng các yếu tố môi trường để thông báo đến người dùng, nghe có vẻ như là sử dụng các "hiện tượng siêu nhiên" để giúp bạn nhận biết mình đang có thông báo.

Google muốn dùng "hiện tượng siêu nhiên" để gửi thông báo cho người dùng - Ảnh 1.

Một phương pháp nổi bật bao gồm thiết bị thổi không khí vào các vật ở gần, như lá cây, làm chúng đung đưa để thu hút sự chú ý.

Một thiết bị khác có khả năng tạo ra cái bóng nhỏ, giao tiếp thông qua các chuyển động của bóng mà nó tạo ra. Một thiết bị có cánh tay bằng nhựa gõ vào bề mặt để tạo âm thanh thông báo, âm thanh mạnh hơn có nghĩa là tin tức cấp bách hơn, hy vọng là sẽ không có nhiều thông báo đến vào ban đêm.

Những phương pháp khác bao gồm một thiết bị có các chốt có thể tự nâng lên và hạ xuống, một thiết bị tạo ra âm thanh môi trường.

Những phương pháp này có lẽ chỉ mang tính thử nghiệm, nhưng chúng ta cũng có thể mong chờ để thấy chiếc loa thông minh Nest trong tương lai được trang bị chức năng tạo bóng hoặc thổi khí nếu Google tìm ra cách sử dụng hiệu quả cho các công nghệ này.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, AA)

Google mở lại dịch vụ sao lưu ảnh không giới hạn

Google mở lại dịch vụ sao lưu ảnh không giới hạn

Google đang hợp tác với nhà mạng T-Mobile để cung cấp gói Google One với bộ nhớ Google Photos không giới hạn.