Một trong những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 được giới thiệu trong sự kiện WWDC 2020 là ứng dụng phiên dịch độc lập mang tên Translate. Trang 9to5Mac đã có những trải nghiệm đầu tiên với ứng dụng này trong iOS 14 phiên bản beta dành cho nhà phát triển.

Theo đó ứng dụng Translate khá đơn giản và người dùng không cần phải quá thành thạo. Khi mở ứng dụng, tất cả những gì người dùng phải làm là chọn ngôn ngữ gốc của nội dung và ngôn ngữ đích sẽ được dịch sang.

Bạn có thể gõ chữ vào để dịch hoặc sử dụng tính năng đọc để dịch những gì bạn nói. iOS sẽ đọc bản dịch với cách phát âm chính xác, điều này tuyệt vời không chỉ trong giao tiếp với người khác mà còn trong việc học ngôn ngữ.

Người dùng có thể đánh dấu lưu lại các bản dịch để kiểm tra lại sau và ứng dụng cũng lưu lại lịch sử các bản dịch gần đây.

Được biết khi xoay máy theo chiều ngang, văn bản dịch sẽ được phóng to giúp dễ đọc hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Ứng dụng này ban đầu hoạt động với 11 ngôn ngữ khác nhau, đó là: tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

Tất cả các ngôn ngữ đều có bàn phím đi kèm để nhập văn bản dịch, vì vậy bạn không cần tải xuống bàn phím riêng hoặc chuyển đổi giữa các bàn phím một cách thủ công.

{keywords}
Ứng dụng Translate trên iOS 14 ban đầu hoạt động với 11 ngôn ngữ khác nhau.

Bên cạnh đó tất cả các bản dịch được xử lý cục bộ, vì vậy ứng dụng Translate hoạt động ngay cả khi không có kết nối Internet. Theo thử nghiệm ứng dụng này offline trên iPhone, mặc dù bản dịch không hoàn hảo nhưng khá tốt.

Tất nhiên khi người dùng online, ứng dụng sử dụng máy chủ của Apple để xử lý các bản dịch nên kết quả sẽ chính xác hơn.

iOS 14 dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối năm nay, cùng thời điểm iPhone mới ra mắt. Phiên bản beta dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 7 này.

Anh Hào (theo 9to5mac.com, apple.com)

iOS 14 có những tính năng gì mới?

iOS 14 có những tính năng gì mới?

iOS 14 ra mắt trong sự kiện WWDC 2020 đêm qua với khá nhiều tính năng mới thú vị như có thêm khay ứng dụng App Library, video dạng picture-in-picture vốn quen thuộc trên iPadOS, hay ứng dụng Translator có thể hoạt động offline...