Trợ lý ảo Siri chuẩn bị hỗ trợ tiếng Việt

Một hạn chế của trợ lý ảo Siri so với Google Assistant đó là không hỗ trợ tiếng Việt, gây bất tiện cho người dùng tại Việt Nam. Nhiều khả năng điều này sẽ được khắc phục trong thời gian tới.

Apple hiện đang tuyển dụng các chuyên gia về học máy và trí tuệ nhân tạo cho công việc “Phân tích chú thích Siri”, với yêu cầu phải thông thạo một số ngôn ngữ hiện chưa được trợ lý ảo Siri hỗ trợ, bao gồm tiếng Ukraina, Hungary, Slovakia, Séc, Croatia, Hy Lạp, Ba Lan và đặc biệt có cả tiếng Việt…

Động thái này cho thấy nhiều khả năng Apple đang muốn mở rộng thêm các ngôn ngữ khác cho trợ lý ảo Siri.

Trợ lý ảo Siri chuẩn bị hỗ trợ tiếng Việt - 1

Dù có lượng người dùng iPhone khá lớn tại Việt Nam, hiện Siri vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

Apple sẽ thuê những người tham gia thử nghiệm để đưa ra các khẩu lệnh với trợ lý ảo Siri theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, những chuyên gia “phân tích chú thích Siri” mà Apple vừa tuyển dụng sẽ sử dụng các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và các kỹ năng phân tích của mình để phân tích các khẩu lệnh do người tham gia thử nghiệm đưa ra và đánh giá về nội dung phản hồi của Siri.

Trước đây, Apple thường thuê một công ty thứ 3 để thực hiện các bước phân tích và đánh giá khẩu lệnh của người dùng nhằm cải thiện khả năng phản hồi của Siri. Tuy nhiên, điều này đã khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về quyền riêng tư sau khi Apple bị phát hiện sử dụng trái phép các bản ghi âm giọng nói của người dùng và trao nội dung này cho công ty bên ngoài khi chưa được phép. Do vậy, giờ đây Apple đã thực hiện các bước phân tích và đánh giá khẩu lệnh của người dùng trong nội bộ công ty, thay vì thuê thêm công ty ở bên ngoài.

 

Theo nhiều nhà quan sát thị trường, động thái của Apple là nhằm hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo Siri trong tương lai không xa. Nếu Siri hỗ trợ thêm các ngôn ngữ mới, những ngôn ngữ này cũng có thể được bổ sung vào ứng dụng “Translate” mà Apple đã tích hợp vào nền tảng iOS 14.

Hiện tại Siri chỉ đang hỗ trợ 37 ngôn ngữ khác nhau. Dù lượng người dùng iPhone tại Việt Nam không hề nhỏ, Siri vẫn chưa được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

(Theo Dân Trí, DTrends)

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot vừa được Bộ TT&TT ra mắt. Giải pháp “Make in Vietnam” này giúp các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Chủ đề :
 
List comment
 

Khách hàng tại Việt Nam đã có thể sử dụng AWS Outposts để có trải nghiệm đám mây lai nhất quán cho các loại ứng dụng tại chỗ, đồng thời có thể kết nối thông suốt tới nhiều dịch vụ AWS ở mọi Khu vực AWS.

 

Ở phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 11, Microsoft đã thêm vào tính năng chạy các ứng dụng Android trên hệ điều hành máy tính.

 

Ngày 20/10/2021, FPT Cloud trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam hợp tác cùng Cloudian ra mắt dịch vụ FPT Object Storage tương thích S3 API (native S3), trên nền tảng VMware giúp doanh nghiệp Việt nâng cao khả năng thích ứng trong kỷ nguyên số.

 

Ước tính của nhiều hãng phân tích cho biết, mảng quảng cáo trên di động của Apple có thể mang về hàng chục tỷ USD trong những năm tới.

 

Chỉ sau khoảng thời gian 7 ngày ngắn ngủi trải nghiệm Windows 11 với công việc văn phòng thì tôi đã quay về với Windows 10 mà không một chút tiếc nuối.

 
 

Sáng ngày 13/10, CMC Telecom cùng Intel đã tổ chức webinar với chủ đề “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp”.

Tháng 9/2021, FPT Telecom International, một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, công bố đạt được chứng nhận là Đối tác Công nghệ cao cấp (Advanced Technology Partner) trong Mạng lưới đối tác của Amazon Web Services (AWS) (APN).

Tại sự kiện VMworld 2021, Vmware đã công bố chiến lược giúp khách hàng định hướng phát triển trong kỷ nguyên đa đám mây thông qua việc ra mắt dịch vụ VMware Cross-Cloud.

Hệ điều hành Windows 11 sẽ không thực sự nổi bật nếu thiếu đi tính năng này.

Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức lễ trao giải cho Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên được trao cho các doanh nghiệp công nghệ có uy tín và năng lực hàng đầu Việt Nam.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123