Apple hiện đang tuyển dụng các chuyên gia về học máy và trí tuệ nhân tạo cho công việc “Phân tích chú thích Siri”, với yêu cầu phải thông thạo một số ngôn ngữ hiện chưa được trợ lý ảo Siri hỗ trợ, bao gồm tiếng Ukraina, Hungary, Slovakia, Séc, Croatia, Hy Lạp, Ba Lan và đặc biệt có cả tiếng Việt…

Động thái này cho thấy nhiều khả năng Apple đang muốn mở rộng thêm các ngôn ngữ khác cho trợ lý ảo Siri.

Trợ lý ảo Siri chuẩn bị hỗ trợ tiếng Việt - 1

Dù có lượng người dùng iPhone khá lớn tại Việt Nam, hiện Siri vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

Apple sẽ thuê những người tham gia thử nghiệm để đưa ra các khẩu lệnh với trợ lý ảo Siri theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, những chuyên gia “phân tích chú thích Siri” mà Apple vừa tuyển dụng sẽ sử dụng các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và các kỹ năng phân tích của mình để phân tích các khẩu lệnh do người tham gia thử nghiệm đưa ra và đánh giá về nội dung phản hồi của Siri.

Trước đây, Apple thường thuê một công ty thứ 3 để thực hiện các bước phân tích và đánh giá khẩu lệnh của người dùng nhằm cải thiện khả năng phản hồi của Siri. Tuy nhiên, điều này đã khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về quyền riêng tư sau khi Apple bị phát hiện sử dụng trái phép các bản ghi âm giọng nói của người dùng và trao nội dung này cho công ty bên ngoài khi chưa được phép. Do vậy, giờ đây Apple đã thực hiện các bước phân tích và đánh giá khẩu lệnh của người dùng trong nội bộ công ty, thay vì thuê thêm công ty ở bên ngoài.

Theo nhiều nhà quan sát thị trường, động thái của Apple là nhằm hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo Siri trong tương lai không xa. Nếu Siri hỗ trợ thêm các ngôn ngữ mới, những ngôn ngữ này cũng có thể được bổ sung vào ứng dụng “Translate” mà Apple đã tích hợp vào nền tảng iOS 14.

Hiện tại Siri chỉ đang hỗ trợ 37 ngôn ngữ khác nhau. Dù lượng người dùng iPhone tại Việt Nam không hề nhỏ, Siri vẫn chưa được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

(Theo Dân Trí, DTrends)

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot vừa được Bộ TT&TT ra mắt. Giải pháp “Make in Vietnam” này giúp các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.