Ung dung AI chan doan viem phoi doat giai thuong quoc te cua Microsoft hinh anh 1

Nhà phát triển phần mềm Jiadong Chen của Company-X. (Nguồn: companyx.com)

Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chẩn đoán viêm phổi đã đem về cho công ty Company-X giải thưởng quốc tế “Thách thức Kỹ năng đám mây toàn cầu chuyên nghiệp có giá trị nhất” của hãng Microsoft.

Công ty Company-X, có trụ sở tại New Zealand, ngày 29/7 cho biết nhà phát triển phần mềm Jiadong Chen đã xây dựng một bộ hình ảnh để phát hiện bệnh viêm phổi do virus và vi khuẩn gây ra, sử dụng bộ dịch vụ đám mây Azure của Microsoft và nền tảng Unity.

Chuyên gia Chen cho biết: “Nhân viên y tế trên khắp thế giới đã rất dũng cảm và kiên cường trong cuộc chiến chống COVID-19 và một số người thậm chí đã hy sinh tính mạng trong khi làm nhiệm vụ. Là một người bình thường và là một lập trình viên, tôi muốn làm gì đó để giúp đỡ họ.”

Theo chuyên gia này, bên cạnh lĩnh vực trò chơi điện tử, Unity có thể đóng một vai trò trong các ngành khác, vì vậy có thể kết hợp Azure với Unity để tạo ra một số tính năng giúp ích cho nhiều người.

Với 6 lần nhận giải thưởng của Microsoft dành cho Các công nghệ phục vụ nghề nghiệp có giá trị nhất, Chen là một trong 3.000 người trên thế giới đã được nhận giải thưởng này.

AI Azure của Microsoft là bộ dịch vụ đám mây, được thiết kế cho các nhà phát triển phần mềm và nhà khoa học dữ liệu.

Unity là nền tảng hàng đầu về tạo tương tác, nội dung theo thời gian thực bằng hình ảnh 2D, 3D và thực tế ảo.

(Theo Vietnam+)

AI giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các triệu chứng của bệnh nhân

AI giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các triệu chứng của bệnh nhân

Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng đóng vai trò quan trọng khi giúp các bác sĩ thực hiện một số khía cạnh của công việc - như nhận ra triệu chứng sớm của các bệnh nghiêm trọng có thể không được chú ý.