Sáng 29/1, Xiaomi công bố công nghệ sạc qua không khí “Mi Air Charge”. Cụ thể, công nghệ này có thể sạc từ xa cho công suất lên đến 5W trong bán kính vài mét. Người dùng có thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc và không bị giảm hiệu quả sạc bởi chướng ngại vật lý.

Xiaomi chia sẻ điểm đặc biệt của công nghệ này là khả năng định vị không gian và cách bộ sạc truyền năng lượng. Bộ phát sạc của Xiaomi được tích hợp 5 ăng-ten chống nhiễu pha, giúp xác định chính xác vị trí smartphone trong khoảng cách cho phép.

Một trình điều khiển gồm 144 ăng-ten truyền sóng ở bước sóng rộng vài milimet sạc trực tiếp cho smartphone theo dạng tia chùm mà không cần tiếp xúc như các chuẩn sạc Qi.

Cong nghe sac qua khong khi cua Xiaomi anh 1

Với công nghệ này, người dùng sẽ sạc pin mà không cần dây cáp, củ cắm hay bất kỳ thiết bị vật lý dẫn truyền nào. Ảnh: Xiaomi.

Chuẩn sạc không dây Qi trước đây không cho phép người dùng vừa sạc vừa sử dụng. Nhiều công ty như Energous từng cho ra mắt bộ sạc không dây theo kiểu công nghệ trên của Xiaomi tại Triển lãm điện tử tiêu dùng thế giới (CES) song không mấy ấn tượng.

Vốn có nhiều đột phá về kỹ thuật sạc không dây và sở hữu hệ sinh thái công nghệ khổng lồ, Xiaomi hứa hẹn làm nên chuyện với công nghệ mới này trong tương lai.

Công ty này cũng cho biết ngoài smartphone, “Mi Air Charge” sẽ áp dụng trên smartwatch, smartband và các thiết bị thông minh khác của hãng. Mục tiêu trong tương lai là tạo ra “phòng khách không dây” chỉ với một hệ thống sạc từ xa cho loa, đèn đến các thiết bị gia dụng thông minh.

Tuy nhiên, trả lời The Verge, đại diện Xiaomi cho biết sẽ không có thiết bị nào áp dụng Mi Air Charge ra mắt trong năm nay, đồng thời từ chối tiết lộ thời gian phát hành chính thức công nghệ này trên thị trường.

(Theo Zingnews)

Bị Mỹ cấm vận, Xiaomi có trở thành Huawei thứ 2?

Bị Mỹ cấm vận, Xiaomi có trở thành Huawei thứ 2?

Xiaomi bất ngờ nằm trong danh sách đen của Bộ Quốc phòng Mỹ dù họ chỉ là một công ty điện tử tiêu dùng thuần túy.