Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người phụ nữ Việt Nam bán hàng rong tại bãi biển Nha Trang "bắn tiếng Anh như gió" mang tên "Woman Selling Fruits Sings On Vietnam Beach" (tạm dịch: Người phụ nữ bán hàng rong hát trên bãi biển Việt Nam).

Đoạn clip được đăng trên Unilad - tạp chí điện tử nước ngoài có 42 triệu người theo dõi - có hơn 20.000 lượt thích và gần 6.000 lượt chia sẻ.

Co ban hang rong 'ban tieng Anh nhu gio' len fanpage nuoc ngoai hinh anh 1
Màn chào hàng bằng tiếng Anh của cô bán hàng rong được dân mạng yêu thích. Ảnh cắt từ clip.

Trong clip, chị bán hàng rong đã mượn lời bài hát Hello của ca sĩ Lionel Richie để mời khách Tây mua hàng: "Hello, is it me you're looking for?" (tạm dịch: Mấy người đang tìm tôi mua hàng hả?).

Khi khách đáp: "I can see it in your eyes" (Tôi có thể thấy nhiều thứ trong đôi mắt chị), cô bắt đầu gằn giọng, "bắn rap" những loại trái cây mình đang bán.

"Mango, pineapple, banana, watermelon. You don't buy, I'll kill you, ok?" (Xoài, thơm, chuối, dưa hấu đủ cả. Cưng không mua là coi chừng chị), cô hát.

Dưới phần bình luận, nhiều tài khoản nước ngoài để lại lời khen cho chị bán hàng rong như giao tiếp tự tin, vui tính, nhiệt tình, phát âm chuẩn...

"I wanna find her and buy a Mango, pineapple, banana, watermelon!" (tạm dịch: Tôi muốn tìm chị ta và mua hết số 'xoài, thơm, chuối dưa hấu!' này quá), Elizabeth Paulsen Beckmann bình luận. 

"Oh my. I cry with laughter every time I see her" (Tôi cười đến phát khóc mỗi khi xem clip của chị), Cat Kimber viết.

Ngoài bình luận của nước ngoài, một số dân mạng Việt để lại comment địa điểm của cô bán hàng và tranh thủ quảng bá du lịch Việt Nam đến với thế giới.

Co ban hang rong 'ban tieng Anh nhu gio' len fanpage nuoc ngoai hinh anh 2
Cô bé Lò Thị Mai từng là hiện tượng mạng khi "nói tiếng Anh như gió" tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: FBNV.

Trước đó, năm 2005, cô bé H'Mông Lò Thị Mai (13 tuổi, đến từ bản Lao Chải) trở thành hiện tượng mạng khi xuất hiện trong clip trò chuyện với du khách nước ngoài tới thăm thị trấn Sa Pa, Lào Cai.

Mai khiến nhiều người trầm trồ bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát như người bản xứ. Biệt danh "cô bé H'Mông nói tiếng Anh như gió" gắn với Mai từ đó.

Cô nói chính nhờ tiếp xúc với người nước ngoài thường xuyên đã giúp Mai luyện tập tiếng Anh hàng ngày và trở thành ngôn ngữ "cửa miệng".

Hiện tại, sau 14 năm nổi tiếng trên mạng, bé Mai ngày nào đã lấy chồng và có cuộc sống hạnh phúc bên chồng tại Bỉ.