'Cô bé vàng trong làng Youtuber” Hàn Quốc: Sở hữu hơn 30 triệu đăng ký, bố mẹ lập cả công ty, chiến lược nội dung bài bản, doanh thu 3,7 tỷ won/tháng

'Boram Tube” là tài khoản youtube Hàn Quốc được hiển thị hàng đầu trên thanh tìm kiếm xã hội của nước này.

Thứ Ba vừa qua, thông tin gia đình của ngôi sao youtube nhí Boram mua tòa nhà 5 tầng tại Gangnam, quận giàu có bậc nhất Seoul với giá 9,5 tỷ won đã khiến nhiều người trầm trồ ngạc nhiên. Dẫu biết mảng nội dung trẻ em đang là mảnh đất màu mỡ, nhiều tiềm năng nhưng những con số mà Boram và gia đình cô bé kiếm được vẫn nằm ngoài sức tưởng tượng.

Sở hữu 2 kênh youtube với tổng cộng hơn 30 triệu người đăng ký, các video của cô bé 6 tuổi thậm chí còn thu hút nhiều lượt xem hơn vô số thần tượng nổi tiếng xứ Hàn. Thậm chí có video đạt hơn 260 triệu view chỉ sau 4 tháng, con số đáng mơ ước của bất kì người làm nội dung nào.

Tháng 1 năm 2018, kênh youtube "Boram Tube ToysReivew" ra mắt video đầu tiên với nội dung đơn giản, ghi lại những khoảng khắc đời thường dễ thương của cô bé, chất lượng hình ảnh chưa cao. Các video sau đó, Boram bắt đầu reivew lại những món đồ chơi cùng sự tham gia của một vài thành viên khác. Và cứ đều đặn 3 video mỗi tuần, các nội dung của Boram ngày càng thu hút nhiều lượt xem hơn. Hiện tại, Boram Tube ToysReivew" sở hữu hơn 13,6 triệu tài khoản đăng ký, tổng lượt xem lên đến trên 4 tỷ.

Kênh youtube thứ hai, "Boram Tube Vlog", được mở sau đó 5 tháng. Chủ đề là những hoạt động, câu chuyện hài hước xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô bé. Tuy nhiên, mục đích thực hiện đã được định sẵn. Hiện tài khoản này nhận được hơn 17,6 triệu đăng ký, lượt xem vượt ngưỡng 5 tỷ.

Kim Ji-eun, người lập kế hoạch cho "Boram Tube" và mẹ của Lee Boram, là một cặp vợ chồng bình thường. Lý do thôi thúc họ thực hiện những video về cô con gái duy nhất là để chăm sóc, bù đắp cho khoảng thời gian dài Boram từng cô đơn một mình.

Nhưng sớm nhận ra khả năng của con gái cũng như tiềm năng ở mảng nội dung trẻ em trên youtube, cặp vợ chồng quyết định lập hẳn công ty có tên "Boram Family" và thực hiện các chiến lược bài bản.

Cô bé vàng trong làng Youtuber” Hàn Quốc: Sở hữu hơn 30 triệu đăng ký, bố mẹ lập cả công ty, chiến lược nội dung bài bản, doanh thu 3,7 tỷ won/tháng - Ảnh 2.

Trang web chính thức của công ty Boram Family.

Chiến lược quan trọng nhất được người cha, kiêm giám đốc dự án chia sẻ đó là "trẻ em nên được tận hưởng". Những tình nguyện viên tham gia không phải là diễn viên có nhiệm vụ đọc thuộc lòng theo kịch bản. Thay vào đó, không có kịch bản, họ nói chuyện trực tiếp với Boram để nội dung được tự nhiên nhất và cô bé cũng không bị ép phải diễn.

Kim Ji-eun chia sẻ: "Tôi luôn hài lòng với những gì Boram được tận hưởng. "Boram Tube" đang nhắm đến việc giúp Boram phát triển và có nhiều trải nghiệm hơn."

Cô bé vàng trong làng Youtuber” Hàn Quốc: Sở hữu hơn 30 triệu đăng ký, bố mẹ lập cả công ty, chiến lược nội dung bài bản, doanh thu 3,7 tỷ won/tháng - Ảnh 3.

Chiến lược thứ hai đó là "mở rộng kênh thành các mục tiêu riêng biệt" bởi mỗi mảng nội dung lại có nhiều vấn đề cần khai thác khác nhau. Đó là lý do dự án "Boram Tube" được phát triển với 2 kênh riêng. Các video không chỉ được đăng tải trên youtube mà còn phủ sóng cả Naver TV, nền tảng tìm kiếm, giải trí số 1 của Hàn Quốc.

Cô bé vàng trong làng Youtuber” Hàn Quốc: Sở hữu hơn 30 triệu đăng ký, bố mẹ lập cả công ty, chiến lược nội dung bài bản, doanh thu 3,7 tỷ won/tháng - Ảnh 4.

“Boram Tube” là tài khoản youtube Hàn Quốc được hiển thị hàng đầu trên thanh tìm kiếm xã hội của nước này, vượt qua những kênh giải trí, nghệ thuật khác.

Hiện tại, "Boram Tube" không chỉ là nội dung trẻ em được yêu thích hàng đầu ở xử sở kim chi mà còn là tài khoản có thu nhập khủng nhất. Theo Naver, trong số các kênh YouTube tại Hàn Quốc, vị trí thứ 1 và thứ 2 về doanh thu quảng cáo thuộc về "Boram Tube ToysReivew" và "Boram Tube Vlog".

Còn theo phân tích của Social Media Blade tháng 12 năm ngoái, tổng doanh thu hằng tháng của công ty Boram Family lên đến 3,7 tỷ won (khoảng hơn 3,1 triệu USD). Trong đó, kênh review đồ chơi và kênh vlog của Boram đã báo cáo doanh thu lần lượt đạt 1,8 tỷ won và 1,78 tỷ won. Đây là số một áp đảo trong làng youTube Hàn Quốc.

Cô bé vàng trong làng Youtuber” Hàn Quốc: Sở hữu hơn 30 triệu đăng ký, bố mẹ lập cả công ty, chiến lược nội dung bài bản, doanh thu 3,7 tỷ won/tháng - Ảnh 5.

Khoản thu khổng lồ này đến một phần từ lượng lượt xem khủng của 2 kênh youtube nhưng chủ yếu là nhờ hợp đồng quảng cáo cho các hãng đồ chơi trẻ em, thương hiệu đồ ăn hay khu vui chơi giải trí,... Trên trang web chính thức của Boram Family còn có hướng dẫn chi tiết các bước từ đề xuất ngân sách quảng cáo phù hợp, tư vấn, thỏa thuận về thời lượng video và thời gian sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại về vấn đề cha mẹ quá lợi dụng con cái để kiếm lợi cũng như tần suất 3 video mỗi tuần có thể khiến cô bé bị quá tải.

 
 
List comment
 
Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

 
Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới
icon

Ông Li Chun sẽ kế nhiệm ông Pierre Poignant trở thành Tổng Giám đốc (CEO) Lazada với nhiệm vụ đẩy nhanh tăng trưởng thông qua địa phương hóa mạnh hơn.  

 
Sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay sơ yếu lý lịch giấy từ năm 2023
icon

Một mục tiêu cụ thể của Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước là đến năm 2023 sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay thế sơ yếu lý lịch giấy.

 
Facebook cảnh báo khi người dùng chia sẻ tin cũ
icon

Facebook ra mắt tính năng cảnh báo khi người dùng chuẩn bị chia sẻ một bài báo cũ, có thể khiến người khác nhầm lẫn về sự kiện đang diễn ra.  

 
Bộ trưởng TT&TT 'mời' Hậu Giang đẩy việc khó lên Bộ
icon

Có những vấn đề nếu tỉnh thấy khó thì cứ 'đẩy' lên Bộ, Bộ sinh ra để phục vụ tỉnh - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết như vậy trong buổi làm việc chiều 25/6.

 
 
Nhà mạng lớn thứ hai Mỹ tẩy chay Facebook
icon

Nhà mạng Verizon tuyên bố rút quảng cáo khỏi Facebook và Instagram trong tháng 7/2020, trong khi đại lý quảng cáo Goodby Silverstein cũng thông báo tương tự.

Google trả tiền 'nội dung chất lượng cao' cho các hãng tin địa phương
icon

Trước áp lực từ nhà quản lý, Google từ nay sẽ trả tiền cho một số hãng tin địa phương tại Đức và Australia để sử dụng nội dung của họ.  

Thế giới đầu tư 30 tỷ USD cho công tơ thông minh trong 5 năm tới
icon

Theo hãng nghiên cứu Wood Mackenzie Power and Renewables, 5 năm tới, thế giới sẽ có gần 1,3 tỷ công tơ điện thông minh đi vào hoạt động.  

Google mặc định xóa lịch sử vị trí sau 18 tháng
icon

Google thông báo từ nay sẽ tự động xóa lịch sử người dùng và hoạt động web sau 18 tháng.  

Olympus rút khỏi thị trường máy ảnh
icon

Olympus chính thức từ bỏ bộ phận máy ảnh 84 tuổi đời của mình.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123