Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Gunma Nhật Bản vừa được ký kết.

Hợp tác giữa 2 cơ sở đào tạo nhằm tạo cơ hội cho sinh viên của mỗi trường tích lũy kinh nghiệm quốc tế thông qua việc hoàn thành một phần chương trình học tại trường đại học nước ngoài, qua đó góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Nhật Bản.

{keywords}
Đại diện Đại học Gunma và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết ghi nhớ hợp tác vào ngày 27/6.

Theo đó, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Gunma thống nhất sẽ hợp tác trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên và học viên Cao học sang giảng dạy và học tập tại Nhật Bản và Việt Nam.

Hai bên cũng dự định sẽ thành lập các nhóm nghiên cứu chung và tổ chức các hội thảo học thuật giữa các khoa đào tạo và nhóm nghiên cứu; đồng thời trao đổi thông tin, ấn phẩm và tài liệu nghiên cứu, giảng dạy của hai trường.

Chia sẻ tại lễ ký kết ghi nhớ hợp tác với Đại học Gunma, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đánh giá cao tiềm năng hợp tác trong đào tạo giữa 2 trường và tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ đặt nền móng đầu tiên cho sự hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả giữa 2 đơn vị.

Là tổ chức nghiên cứu đào tạo trong lĩnh vực ICT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn mong muốn tăng cường hợp tác với các trường đại học lớn như Gunma để giảng viên, học viên, sinh viên Học viện có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các Giáo sư hàng đầu Nhật Bản. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này cũng phù hợp với định hướng phát triển mạng lưới đối tác quốc tế của Học viện trong giai đoạn sắp tới.

{keywords}
Robot dò đường vừa được Đại học Gunma trao tặng sinh viên khoa Điện tử của Học viện là sản phẩm do nhóm nghiên cứu của Giáo sư Kou Yamada chế tạo.

Giáo sư Kou Yamada, phụ trách hợp tác quốc tế của Đại học Gunma cho biết, đã sẵn sàng dành 8 suất học bổng Chính phủ Nhật Bản trong các lĩnh vực IoT, AI, Điện - Điện tử, CNTT, kỹ thuật điều khiển dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sang nghiên cứu, học tập tại Đại học Gunma Nhật Bản.

Cũng tại sự kiện, Giáo sư Kou Yamada đã trao tặng robot dò đường cho các sinh viên khoa Điện tử của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Là sản phẩm do nhóm nghiên cứu của Giáo sư Kou Yamada chế tạo, robot dò đường được thiết kế để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, đi vào những khu vực con người không vào được nhằm thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và vận chuyển hàng hóa. Robot có khả năng chở người và di chuyển.

Vân Anh

Bốn dự án nghiên cứu công nghệ mới của PTIT sẽ nhận tài trợ gần 2,3 tỷ đồng

Bốn dự án nghiên cứu công nghệ mới của PTIT sẽ nhận tài trợ gần 2,3 tỷ đồng

Với hợp tác mới ký kết, Qualcomm Technologies sẽ tài trợ 100.000 USD (khoảng gần 2,3 tỷ đồng) cho 4 nhóm nghiên cứu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) để tiến hành các dự án trong lĩnh vực 5G, AI, IoT và hệ thống UAV.