Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai (03/08), cổ phiếu của Sea Ltd tăng 8,63% lên 132,75 USD/cổ phiếu, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục 200% so với hồi đầu năm trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ.

Nhà đầu tư Mỹ có thể vẫn chưa quen với tên gọi Sea Limited, công ty sở hữu nền tảng e-commerce Shopee. Nhưng với phiên giao dịch kết thúc hôm thứ Hai vừa rồi, người ta sẽ phải nhớ đến Sea Ltd bên cạnh nhóm các tập đoàn Trung Quốc quyền lực khác như Tencent, Baidu hay Alibaba.

{keywords}

Giá trị cổ phiếu của Sea Ltd đã tăng từ 40 USD lên 132,75 USD

Với 4,51 triệu cổ phiếu giao dịch trên sàn, giá trị của Sea Ltd đã tăng 8,63% lên 132,75 USD/cổ phiếu, nâng giá trị vốn hóa của công ty lên 62,79 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của công ty đã tăng giá trị tới 200% trên sàn Nasdaq.

Kết quả này có được một phần là nhờ báo cáo tài chính gần nhất cho thấy Sea Ltd vẫn giữ mức tăng trưởng đáng kể ở ba mảng chính là giải trí số, thương mại điện tử và dịch vụ tài chính số. Doanh thu quý vừa qua của công ty đạt 913,9 triệu USD, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Sea Ltd là tên gọi mới của công ty sau khi đổi từ Garena vào năm 2017

Sea Ltd được sáng lập vào năm 2009 ở Singapore bởi doanh nhân Forrest Li. Công ty sở hữu nền tảng Garena mà cực kỳ thành công ở khu vực Đông Nam Á với những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, Free Fire hay FIFA Online 4.

Ở mảng thương mại điện tử, Shopee của Sea Ltd đã đánh bật Lazada của Alibaba để thống trị thị trường Đông Nam Á. Đây là ứng dụng được tải về nhiều nhất trong khu vực trong năm 2019. 

Sea Ltd đã lớn mạnh không ngừng nhờ hợp tác với Tencent trong việc phát hành các game nói trên ở khu vực Đông Nam Á. Doanh thu trong 5 năm trở lại đây của công ty này đã tăng gấp 7,5 lần. Đổi lại, người sáng lập CEO Forrest Li chỉ còn giữ 25,4% cổ phần và Tencent hiện sở hữu 25,6% cổ phần ở Sea Ltd, theo số liệu của Nasdaq.

Shopee đứng đầu danh sách nền tảng thương mại điện tử được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

Shopee đứng đầu danh sách nền tảng thương mại điện tử được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

ictnews Shopee đứng đầu trong các trang thương mại điện tử tại Việt Nam về độ nhận biết một cách tích cực, đứng thứ 7 toàn cầu, theo khảo sát của YouGov.

Phương Nguyễn (theo Motleyfool)